Chương 153. Không phải việc cậu

4.5K 343 140
                                    

Phó Diên Thăng nhìn lại về màn hình trước mặt, nói: "Vừa rồi Bách Thảo có kể bọn họ quen nhau đã 5 năm, nhưng trước khi bị FTD cướp mất Tiêu Dã, thành tích tốt nhất mà bọn họ giành được là thứ 8 cả nước, Tiêu Dã vừa đi thì chiến tích cũng lập tức tụt thảm. Trừ bỏ Tiêu Dã, Bách Thảo là người có thực lực mạnh nhất, hai năm nay tiến bộ rất nhiều, cũng coi như lên được tuyến đầu, nhưng để so với Tiêu Dã thì vẫn chưa cùng đẳng cấp. Mấy năm nay bọn họ tự thân vận động, cự tuyệt mọi lời mời từ các câu lạc bộ khác để chờ ngày Tiêu Dã quay về, có thể chống đỡ được tới hiện tại cũng nhờ thu nhập của Tiêu Dã, quả đúng là một nhóm trọng tình trọng nghĩa, nhưng nếu gạt tình nghĩa qua một bên, mấy đứa nó lấy đâu ra tự tin chỉ cần Tiêu Dã quay về thì cả đội sẽ lập tức vươn lên hàng top?"

Trỏ chuột trượt xuống, chuyển màn hình đến trang chiến tích, thứ hạng và phần thưởng mà các tuyển thủ của Dã Thảo đã đạt được trong các cuộc thi Đấu trường anh hùng suốt một năm qua. Không thể không thừa nhận, những mục tiêu giải thưởng mà Bách Thảo vừa đề ra đều nằm ngoài tầm với của thực lực bọn họ.

"Trước mắt, anh chỉ thấy mình Tiêu Dã là có tiềm năng mang về lợi nhuận, bởi vì cậu ấy đã qua khảo nghiệm thị trường, kĩ thuật, hình tượng hay năng lực thương mại đều không phải bàn cãi. Nhưng tuyển thủ ngôi sao có đỉnh đến đâu, thì vẫn cần đến những đồng đội ưu tú chèo chống cùng, nếu không chỉ tổ bị kéo chân mà thôi..." Phó Diên Thăng cau mày, "Chỉ nhìn những thứ này thôi thì không đủ, anh cần thấy đội đấu ra chiến tích thực, chưa kể, mấy cậu ấy còn cần cả một người đại diện chuyên nghiệp nữa."

Thích Tự: "Người đại diện?"

"Đúng vậy, chiến đội game nào cũng phải có người đại diện, đội trưởng, huấn luyện viên cùng các nhân viên hỗ trợ. Một người đại diện giỏi sẽ khai thác được tiềm năng thương mại và quy hoạch phát triển ở mỗi thành viên, chưa nói đến việc có thành quán quân được hay không, dù thực lực chỉ nhàng nhàng thì cũng vẫn duy trì được hoạt động cơ bản của chiến đội. Nhưng Dã Thảo không có, mấy thanh niên vừa rồi đều chỉ là tuyển thủ thuần túy, cho nên mới loạn như vậy..." Phó Diên Thăng gõ gõ ngón tay trái lên mặt bàn, trầm ngâm nói, "Trùng hợp là anh có quen một người, am hiểu về quản lí, thông thạo về chiến thuật, rất thích hợp làm người đại diện..."

Thấy Phó Diên Thăng nói sang chuyện bên lề, Thích Tự lập tức truy hỏi: "Người nào?"

Phó Diên Thăng nhìn sang Thích Tự: "Một người bạn quen được lúc đi du học, họ Tưởng, cũng là thiếu gia nhà giàu, từng làm người đại diện cho một đội bóng ở Italy rồi dẫn đội giành vô địch, qua Úc kinh doanh bất động sản còn đạt được danh hiệu người môi giới xuất sắc gì đó nữa... Anh nhớ cậu ta cũng mê game, hồi bên London suốt ngày tranh luận với anh về eSports, am hiểu rành mạch lắm..."

Thích Tự: "Người như vậy thì lấy đâu ra thời gian làm người đại diện cho chiến đội game?"

Phó Diên Thăng cười cười: "Nghe toàn diện uy phong là thế, cơ mà không phải công việc đàng hoàng gì đâu. Nhà có hai người chị gái thì đều là típ "nữ cường", không còn gia nghiệp gì để kế thừa, tốt nghiệp xong cái là đi ngao du luôn, mấy thành tích anh vừa kể đều là cậu ta làm chơi thôi."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ