PN2. Đối thủ vô hình

7.8K 329 48
                                    

(POV của Thầy sau khi nhận nhiệm vụ điều tra aka nội tâm của gương mặt vàng trong làng câu cá xuyên lục địa)

"Cao tổng từng làm việc ở Tư Nguyên nhiều năm như vậy, không biết đã bao giờ trông thấy cậu con trai Thích Tự của Chủ tịch Thích chưa?"

Phó Diên Thăng nhìn người đàn ông trung niên trước mặt, người này tên Cao Dương, từng làm trong ban lãnh đạo của Tư Nguyên mấy năm, hiểu biết không ít về nhân sự tập đoàn, nhưng hai năm trước đã chuyển sang làm giám đốc điều hành cho một công ti Nhật Bản.

Phó Diên Thăng kết nối được với người này nhờ tin tức từ tổ chức và mạng lưới quan hệ của mình, hiện tại mới nói chuyện hơn nửa giờ đã khiến đối phương buông bỏ hết phòng bị.

"Gặp rồi, cậu nhóc cũng hay theo ba đến công ti." Cao Dương nói.

"Tôi nghe nói Chủ tịch Thích từng li dị, mà về sau cũng không tái hôn với ai, hiện chỉ còn một mình cậu con trai này thừa kế gia nghiệp, chắc cũng chăm chú bồi dưỡng lắm nhỉ?" Phó Diên Thăng thử thăm dò.

"Tất nhiên rồi, từ nhỏ thằng bé đã suốt ngày được Chủ tịch Thích đưa theo, nâng niu như trân bảo trên tay luôn ấy chứ, hai năm trước còn đang học phổ thông là ba đã bắt đầu trải đường cho rồi."

"Trải đường? Vào MeiWei sao?"

"Không, tính cậu nhóc này hơi xa cách, không thích giao tiếp mấy, chắc Chủ tịch Thích thấy không hợp kinh doanh, chưa kể kết cấu hiện tại cũng phức tạp khó không chế, nên hai năm trước có lập ra một công ti đầu tư độc lập ở trong nước cho con trai."

"Công ti đầu tư mà anh nói có phải là Sơn Vũ không?"

"Chính nó."

"Tôi nhớ CEO của Sơn Vũ tên Hứa Kính nhỉ, nghe bảo người này còn nắm giữ 50% cổ phần công ti nữa."

"À, đứng tên cho cậu con trai kia thôi." Cao Dương lắc đầu cười cười, "Hứa Kính vốn chỉ là phó phòng Marketing của MeiWei New York, sau chiếm được tình cảm của con trai Chủ tịch nên mới phát triển được như ngày hôm nay.

"Chiếm được... tình cảm?" Phó Diên Thăng suýt thì sặc rượu.

"Chứ còn gì nữa, phải nói là Hứa Kính này biết lấy lòng, rảnh ra cũng hay kể chuyện với dẫn con trai Chủ tịch đi ăn, nên là vào công ti mới nửa năm đã được đích thân Chủ tịch cất nhắc lên làm thư kí riêng, qua mấy năm thì thân với Thích Tự như anh em vậy."

"Nhân phẩm với tính cách của Hứa Kính này thế nào?"

"Con người thì không rõ, nhưng mà rất khéo, có quan hệ không tồi với mọi người từ trên xuống dưới trong tập đoàn."

"Ngoài Hứa Kính, còn ai thân cận hay... chiếm được tình cảm của Thích Tự không?"

"Có vẻ là không đâu, tôi nói cậu nhóc không thích giao tiếp mấy mà. Nhiều người trong công ti cũng muốn lấy lòng, nam nữ già trẻ đủ cả, nhưng với ai đứa nhỏ này cũng xa cách hết."

"Chủ tịch đã muốn bồi dưỡng người thừa kế thì sao không tìm cho cậu ấy vài cố vấn tài năng? Rèn luyện sớm một chút không phải tốt hơn sao?"

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ