Biệt thự Nhuận Phong là một nhà hàng sang trọng có tiếng, xây theo lối kiến trúc cổ, nằm ở quận Tây của Hải Thành.
Sau khi nhận lời với Tư Trạch, cả hội cùng đi thang máy xuống lầu. Không ngờ đến sảnh, Thích Tự lại chạm mặt Hứa Kính—đối phương cũng vừa kết thúc cuộc họp với nhóm CEO các công ti dưới quyền tập đoàn Tư Nguyên.
Hai bên trông thấy nhau cũng lên tiếng chào hỏi làm quen. Sau khi biết về thân phận của Hứa Kính, Tư Trạch cũng chủ động mời hắn đi ăn cùng luôn.
Hứa Kính vui vẻ đáp ứng xong mới nhớ ra còn Thích Tự ở đó, bèn nhìn về phía hắn, cười nói: "Không ngại chứ?"
Thích Tự lập tức đáp: "Tất nhiên là không rồi."
Hứa Kính đồng ý đi cùng, hắn mừng còn chả kịp.
Hai nhóm người chia nhau ra đi đến điểm hẹn. Thích Tự dẫn Phó Diên Thăng và Hứa Kính ngồi cùng xe với mình—dọc đường, hai người cũng trao đổi với nhau vài câu về nội dung cuộc họp mà mình tham gia, bầu không khí nhìn chung là hài hòa.
Có lẽ Thích Tự hiểu được thái độ nhạy cảm của Hứa Kính do đâu mà ra, nhưng từ bữa đi ăn lẩu cháo là hắn đã bày tỏ rất rõ quan điểm của mình, Hứa Kính nên biết rằng sớm muộn gì thì Phó Diên Thăng cũng sẽ trở thành một người bên cạnh Thích Tự mới phải.
Hai người này một là "anh trai", một lại là bạn tr—à không phải, là thầy của hắn. Ai cũng vô cùng quan trọng, dĩ nhiên Thích Tự hi vọng bọn họ có thể hòa thuận với nhau.
Giờ thấy thái độ của Hứa Kính đã bình thường trở lại, hắn cũng thở phào được đôi chút.
Đến nhà hàng, thư kí của Tư Trạch nhắn tin chỉ dẫn bọn họ vào phòng riêng đã đặt.
Ngoại trừ ba người bên Thích Tự, bữa cơm này còn có sự góp mặt của năm người nữa do Tư Trạch đưa tới, tất cả đều là các thanh niên 20-30 tuổi trẻ tài cao cùng tham dự trong hội nghị hôm nay, bao gồm thư kí, trợ lí, quản lí, v.v. của Tư Trạch.
Chín người tề tụ một bàn, lại giới thiệu làm quen với nhau một lượt.
Do biểu hiện xuất chúng bất ngờ của Phó Diên Thăng trong buổi họp chiều nay, những người bên Tư Trạch đều tỏ ra hứng thú rõ rệt với hắn.
Mấy chuyên gia cố vấn hỏi dò: "Sao thư kí Phó biết nhiều về các công ti cũng như thực trạng trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật vậy?"
Phó Diên Thăng nói: "Trước giờ tôi làm bên mảng ngân hàng đầu tư, chủ yếu phụ trách đưa các công ti TMT ra thị trường nên cũng biết được kha khá tin tức về lĩnh vực này."
TMT chính là tên gọi tắt của tập hợp các ngành công nghiệp Kĩ thuật (technology), Truyền thông (media) và Viễn thông (telecom).
"Ra thế, bảo sao trong cuộc họp cậu lại nêu lên được nhiều ý kiến độc đáo như vậy."
"Xem ra lần này chúng ta có được sự hỗ trợ đắc lực rồi."
...
Thích Tự đã biết về nội dung công việc của đối phương từ trước, thế mà hôm nay vẫn không khỏi choáng ngợp với biểu hiện quá đỉnh của Phó Diên Thăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
General FictionPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...