"Du tổng, mời ngồi." Thích Tự vẫy tay gọi bồi bàn tới, "Uống chút gì chứ?"
Du Liên ngồi xuống rồi nói: "Một cốc Negroni đi."
Đợi bồi bàn rời đi, Du Liên mới nói: "Ngại ghê, từ lần chia tay ở nhà vườn đã bảo sẽ tìm cậu tâm sự, mà thấy bảo cậu đang học bên ngoài nên mãi chưa có cơ hội."
Thích Tự: "Không sao."
Du Liên vuốt qua tóc mai: "Nói thật vừa rồi nghe Diệp tổng bảo cậu tìm tôi, tôi cũng rất bất ngờ, bởi cứ nghĩ cậu..."
Thấy đối phương ngập ngừng, Thích Tự mới tiếp lời cô: "Nghĩ tôi không quan tâm gì đến công chuyện phải không?"
Du Liên cười cười hỏi lại: "Thế tức là tôi hiểu lầm rồi à?"
Thích Tự không để trong lòng, chỉ nói: "Đã nhận lấy vị trí này thì tôi sẽ cố gắng hoàn thành trách nhiệm của mình. Đúng ra tôi với Tư tổng phải đích thân tìm cô bàn chuyện thu mua Liên Tú mới đúng, nhưng Tư tổng bận bịu việc riêng, tôi thì ngại mình còn nhỏ nên lời nói sẽ mất đi trọng lượng, bởi vậy mới thường để Diệp tổng đại diện... Vừa rồi Diệp tổng có gọi điện cho tôi, nói rằng cô rất không hài lòng với mức giá mà Tư tổng đề nghị?"
"Nếu Diệp tổng nói ra cái giá ấy sớm hơn, bọn tôi đã chẳng phải lãng phí nhiều thời giờ đến thế."
Dường như Du Liên vẫn chưa bình tĩnh hẳn, trước khi xuống đây đã điều chỉnh lại tâm trạng một chút, nhưng nói Diệp tổng xong thì cũng tính luôn đến trường hợp xấu nhất, cho nên không còn giữ phong thái ung dung dịu dàng ngay cả trước mặt Thích Tự.
Thích Tự gật gật đầu: "Đã đến nước này, Du tổng có thể nói ra mức giá mà bên cô hướng đến được không?"
Du Liên đan tay vào nhau, nói: "170 triệu, nhưng đây là ranh giới của cá nhân tôi, còn Nghiêm Tú muốn tối thiểu 190 triệu. Nếu có thể bán với mức giá 170, đến khi phân chia tôi vẫn sẽ tính cho cô ấy theo tổng giá là 190."
Thích Tự thầm nghĩ, Du Liên cũng thật trọng tình nghĩa.
Hắn nói: "Năm ngoái bên tôi đã tiến hành định giá Liên Tú mấy lần, xác nhận tổng giá trị rơi vào khoảng 268 triệu, Du tổng và Nghiêm tổng chỉ nắm giữ 53% cổ phần nên tính ra là 142 triệu. Nếu chỉ căn cứ vào tình hình cổ phiếu và định giá chuyên nghiệp thì mức giá 140 triệu mà Tư tổng đưa ra cũng không có gì lạ."
Du Liên hơi cau mày: "Nếu cũng thấy Tư tổng báo giá hợp lí rồi, thì Thích tổng còn gọi tôi xuống hàn huyên làm gì?"
Thích Tự ngừng lại một chút rồi nói: "Bản thân hàng hóa không chỉ có giá trị hữu hình, mà còn mang cả giá trị tiềm ẩn không dễ gì phát hiện. Các chuyên gia trên thị trường luôn cố gắng chính quy hóa việc định giá tài sản, nhưng nếu mặt hàng nào cũng được đánh giá chính xác với giá trị của mình như thế, thì ngành đầu tư đã chẳng gắn liền với mạo hiểm và bất ngờ. Một người thầy cạnh tôi từng nói, đầu tư thành công là phải tìm được ra giá trị tiềm ẩn cũng như đẩy mạnh việc thương mại hóa của mặt hàng..."
Lúc này, bồi rượu mang Negroni của Du Liên tới.
Thích Tự nâng cốc cụng nhẹ với đối phương: "Tôi vẫn nhớ trong lần đầu tiên gặp mặt, Nghiêm tổng đã đưa ra mức giá 250 triệu cho 53% cổ phần mà hai người nắm giữ, đúng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linh
Ficción GeneralPHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU Tác giả: Hi Hoà Thanh Linh Thể loại: đam mĩ hiện đại, chiến tranh thương trường, tinh anh trong giới, tình hữu độc chung, ngọt, cường cường Nhân vật chính: Phó Diên Thăng x Thích Tự Nhân vật phụ: Thích Phong x Lăng Khả (cf. "Ngày...