"Athena? What happen? Are you... crying?" sunod-sunod kong tanong habang pumasok sa banyo.
"H-hindi! h-hindi ako umiiyak haha" halatang pilit nitong tawa. Hindi ako manhid para hindi ko malamang hindi siya umiiyak.
"We're bestfriend since then Athena, hindi mo ako maloloko. Now tell me, why are you crying? is something bad happen?"
"N-nothing Steve, don't mind me"
Alam kong may mali, hindi siya magkakaganito kung walang ibang nangyari. Bihira ko lang siyang makitang umiyak, the last time I saw her crying was the death of her bestfriend, si Fiona.
Oo, matalik kaming magkaibigan, kaming tatlo nina Fiona at Athena simula bata palang, bago dumating ang apat na mga ugok na iyon sa buhay ko. I threat them as my own sister but suddenly I fall in love with Fiona.
Sinuportahan naman kami ni Athena patungkol sa relasyon namin ni Fiona, tumulong pa nga siyang itago ang relasyon namin dahil ayaw ng mga magulang ko kay Fiona. Pero natanggap naman nila ang relasyon namin ni Fiona ng magbuntis si Fiona sa anak namin.
Sa tagal nang pagkakaibigan namin ni Athena doon ko palang siya nakitang umiyak sa harap ng burol ni Fiona, halos hindi rin ito kumakain for almost 1 week mula ng mailibing ang asawa ko. Kaya ngayon alam kong may dinaramdam siya pero ayaw lang niyang sabihin sa'kin.
"You can tell me if you want Pyang, I'm here to listen" narinig ko siyang bumuntong hininga.
"Kung sasabihin ko sa'yo Steve wala ka rin lang namang maitutulong sakin so mas mabuti kong hindi nalang" napailing nalang ako, ganito talaga siya palagi.
"Okay, hindi kita pipilitin"
"Thank you, and by the way the 3 demented members of yours will arrive in that island in this evening" fuck! paniguradong mas lalong sasakit ang ulo ko pagnandito na ang mga ugok na'yon.
"Be ready Steve, this week will be your extreme headache" tudyo nito sa'kin. Damn!
AUDREY
Lang hiyang lalaki! pagkatapos ko siyang paligayahin at palabasin ang katas niya sa bulaklak ko, iniwan lang ako habang nangangatong pa ang tuhod? grrrrrrr!
Nang maramdaman kong hindi na nanginginig ang tuhod ko, umahon na ako sa tubig, hindi ko na sinuot pa ang underwear ko, binitbit ko nalang ito papasok ng bahay.
Wala namang ibang tao maliban sa'min ni Steve kaya okay lang, at isa pa bakit ko pa susuotin 'to? eh nakita na naman niya ang sinuotan ko nito?
Busungot ang mukha ng pumasok ako sa bahay, dumiretso kaagad ako sa banyo para doon na magbihis pero hindi ko alam na nandoon pala siya, hindi niya naman sinarado ang pinto eh nakita ko tuloy 'yong junjun niyang kay laki-laki tangina!
"You can join me here if you want" napakurap-kurap ako sa sinabi niya. Fuck! hindi ko man lang namalayang napatulala na pala ako habang nakatingin sa kanya?
"Join your ass! you idiot!" sabay irap sa kanya, I don't fuckin care kung magagalit siyang minura ko siya, pero instead na makitang galit siya nakita ko lang siyang tumatawa.
"What's funny?" taas ang isa kong kilay habang sinasabi ko ito.
"Your cute" pinandilatan ko siya ng mata.
"Tss" hindi ko nalang siya pinansin. Dalawa naman ang shower dito na kaharap lang ng shower ni Steve.
Alam kong pinagmasdan niya ako at itong utak ko naman biglang may naisip na kalokohan.
BINABASA MO ANG
Audrey (Completed)
RomanceNa assign si Steven Smith Austin at nang team niya sa isang misyon. Ito ay ang alamin kung isa nga bang illegal recruitment ang AL Online Company. Ang AL Online Company ay isang kompanyang tumatanggap ng online na serbisyo kagaya nang pagpapalago n...