Chapter 27

1K 40 0
                                    

"Anong ginagawa mo Steve?" shit! para akong naiihi na iwan, parang gusto kong magtatakbo dahil sa ginawa niya. This is the first time na may gumawa sa'kin nito lalo na't lalaki ang gumawa.

"Kissing your hair" bulong niya sa tainga ko na mas lalong nagpapatibok ng husto sa puso ko. Damn it!

"At bakit mo ginawa ito?" nakayakap parin siya sa'kin mula sa likod habang 'yong ulo niya nakapatong na sa balikat ko.

"Gusto ko lang.. Bakit? may mali ba sa ginawa ko?" inosente niyang tanong.

Damn! hindi niya ba alam na parang lumulundag ang puso ko dahil sa ginawa niya? Hindi niya ba narinig ang tibok nang puso ko? shit! mas lalo pang bumilis ang tibok nang puso ko nang maalala ko 'yong pinaggagawa ko sa kanya nung inakala kong patay na siya dahil sa pagkakabaril sa kanya.

"Alam na kaya niya? posible kayang narinig niya ako kanina? shiteeey hindi pa ako handa na malaman niya ang pinagsasabi ko kaninang madaling araw!" sambit ko sa aking isipan.

"W-wala naman…" pagkatapos kong sabihin ito, mas lalong humigpit ang pagkakayakap niya sa'kin.

Halatang bago siyang ligo dahil basa pa ang kanyang buhok na may mumunting tubig pa na pumatak mula sa buhok niya papunta sa balikat ko. Buti pa siya nakapagshower na.

Pero anong kahulugan nang pinaggagawa niya ngayon? Nakita ko kanina na nanlilisik ang mga mata niya habang nakatingin kay Leon. Teka, nagseselos ba siya? damn! nagseselos ba siya dahil sa sinabi ko kay Leon kanina?

"I'm sorry Aud" sabay buntong hininga nito.

"Sorry for what?"

"Sorry for what I did earlier" kumunot ang noo ko, saka humarap sa kanya. Nakita ko naman ang sincere sa kanyang mga mata.

"Wag ka sa'kin humingi nang sorry, doon kay Leon dahil tinaasan mo siya ng boses kanina"

"Pero tinaasan din kita nang boses kanina at wala akong pakialam of that demented!" pinandilatan ko siya nang mata, tinawag pang demented si Leon samantalang mukha pa siyang baliw kesa kay Leon. Tsk!

"Okay lang sa'kin na tinaasan mo 'ko nang boses kanina dahil vice versa lang naman tayo pero kay Leon? my gad Steve! wala namang ginagawa 'yong tao sa'yo!"

"Akala mo lang wala pero meron! tss" bulong bulong niya, ano raw?

"Oh, ano na namang binubulong mo dyan?" huminga muna siya ng malalim bago ako sinagot.

"Wala!, Ang sabi ko pupuntahan ko na si Leon para humingi ng tawad tss" saka iniwan akong mag-isa sa kwarto.

Ehh? ano na namang trip nun? bigla-bigla nalang magagalit tapos.. tapos hayst! iwan ko sa kanya! p-pero 'yong pagyakap niya sa'kin mula sa likod kanina, hindi ko mapigilang kiligin. Shit! lumilipas ang araw mas lalo naman akong nahuhulog sa kanya, pero alam ko namang hindi niya ako masasalo dahil may gusto siyang iba na nasa labas ng islang ito.

STEVEN

Damn! Why I am doing this anywy? hindi ako sanay na humingi nang tawad nino naman maliban nina mommy, daddy at sa asawa ko. Pero damn! hindi ako mapakali kong hindi ako hihingi ng sorry kay Leon, fuck! bakit ko ba kasi ginawa 'yon kanina?

Pabalik na sana kasi ako sa garden matapos akong maligo pero nadaanan ko ang silid kung saan nadoon silang tatlo, at saktong-saktong pagdaan ko narinig ko ang sinabi ni Audrey kay Leon.

"Whatever, but seriously Leon I need you"

"but seriously Leon I need you"

"but seriously Leon I need you"

Audrey (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon