STEVEN
Subrang himbing nang tulog ng mahal ko. Hindi na nga siya nagising pa nung binuhat ko siya papasok ng bahay na pinagawa ko nung unang buwan para sa aming dalawa.
I really can't believe that she's mine, not literally na akin na siya pero tinanggap na niya ang alok kong magpakasal kami kahit hindi naging kami. I mean we've been together 12 years ago before the accident happen.
Totoo nga ang sinabi ni daddy sa'kin noon, na kapag para sa'yo ang isang tao, kahit ano pang dumating na pangyayari sa buhay niyo, you will end up together.
Napatawad ko na si Fiona sa ginawa niyang panggago sa'kin noon dahil kahit papa'no ay naging parte siya ng buhay ko. Siya ang nagsilang sa anak ko, she really take good care of me before, nung panahon na wala pa siyang sakit.
Nung iniwan niya kami ng anak namin, parang wala akong ka gana-ganang kumilos. Parang dinala niya pati ang puso ko pero God is there, he never leave us. Alam kong nangyari ang lahat ng ito para makasama ko ang totoo kong mahal, para makasama ko ang totoong Sysy ko.
Sysy lang ang alam nina mommy na pangalan ng girlfriend ko before, that's why they didn't know na iba na pala ang nakakasama ko sa mahabang panahon.
Hindi talaga sana ako papayag sa plano niya para mapatumba ang mga may-ari ng isla pero...
Flashback (Chapter 27)
"May alam si Yssesa kung anong nangyayari sa islang ito kaya nga lang pagtinanong ko ito tungol sa bagay na iyon, bigla nalang siyang nawawalan ng malay o hindi kaya ay nakalimutan niya, na para bang may komuntrol sa kanya? kaya kailangan kita Leon, kailangan kitang lumikha ng gamot para kay Yssesa at para narin ma check-up siya. Bibili ako mamaya ng gagamitin mo para kay Yssesa"
"Pero paano pag nalaman ito ng ibang tao? lalo na't bibili ka ng gagamitin niya?" hindi ko mapigilang tanong.
"I can handle this Steve. Ang mahalaga ngayon ay magamot si Yssesa sa madaling panahon"
"May plano ka pa ba Aud?" tanong ko sa kanya, bigla nalang siyang ngumisi. Fuck! kinalabutan ako dahil sa ngisi niya.
"This is my plan"
"You need to act that you're in love with Zein" tinuro ko ang sarili ko.
"Me?" tumango siya.
"Yes, you need to pretend that you're in love with her para malaman natin ang mga sekreto nilang lahat"
"And why do I need to do that? pwedi namang si Leon o di kaya ay si Zandrix?"
"Because Zein have a crush on you! mas eepekto ang plano ko kung magpanggap ka na mahal mo siya because you need to know where's their HQ in this Island"
"Kailangan nating mapaniwala pati ang mga kaibigan ko sa gagawin nating plano, kailangan mong magpanggap na ikaw ang taksil sa bahay na ito"
"WHAT THE FUCK!?" tumayo na ako, hindi ko napigilang hindi mahampas ang mesa.
"Please just trust me okay?"
"Kumalma ka boss" pakalma ni Iron sa'kin. Wala akong magawa kundi ang makinig sa sinabi niya.
"You already know the true traitor am I right?" napalingon si Audrey kay Zandrix at tumango.
"Si Doc. Kaizer ang tunay na traidor simula palang. She have a plan para ipadukot ako at ipapatay" I heard gasp from my teammates.
"Paano mo ito nalaman Aud?" unbelievable.
"Sa akin nalang iyon, basta ang mahalaga ay magtiwala kayo sa plano ko"
BINABASA MO ANG
Audrey (Completed)
RomanceNa assign si Steven Smith Austin at nang team niya sa isang misyon. Ito ay ang alamin kung isa nga bang illegal recruitment ang AL Online Company. Ang AL Online Company ay isang kompanyang tumatanggap ng online na serbisyo kagaya nang pagpapalago n...