Chapter 38

939 36 0
                                    

"K-kaya k-kailangan k-kong sundin a-ang u-utos nila k-kahit l-labag i-ito s-sa kalooban ko d-dahil h-hawak n-nila a-ang l-liig ng ina ko Drey, h-hawak n-nila a-ang buhay ng i-ina ko k-kaya sana m-mapapatawad mo a-ako" huminga ako ng malalim, naintindihan ko siya.

Pero kahit hindi siya kasali sa nambaboy sa'kin noon,  hindi ko parin siya mapapatawad, hindi ko pa kaya.

"A-alam kong h-hindi m-madaling m-magpatawad Drey l-lalong lalo na n-nung nagtaksil ako s-sa'yo. P-Pero b-bago a-ako m-mawala r-rito s-sa m-mundo, g-gusto k-kong m-malaman m-mo n-na... n-na hindi kita t-tinaksilan n-noon, k-kinakailangan k-kong g-gawin i-iyon d-dahil.. dahil sa p-panahong i-iyon, k-kinidnap n-na n-nila si mama" huminga siya ng malalim.

"A-At least m-mamamatay a-ako ng n-nasabi k-ko na sayo a-ang saloobin ko" ngumiti siya sa'kin.

Nakaramdam ako ng awa, dahil kailangan pa itong mangyari bago ko malaman ang lahat ng saloobin niya, at least kahit kunti nakaramdam ako ng maluwag sa aking dibdib dahil nasagot na ang matagal ko nang tanong 11 years ago.

"Miss Audrey, hindi parin namin ma trace si boss" napalingon ako kay Iron, kasunod nito si Themoty at Zandrix.

"Wag mo ngang tawaging boss ang taksil na 'yon!" napayuko si Iron and I felt guilty dahil pati sila nadamay sa init ng ulo ko.

"I'm sorry Miss Audrey" bumuntong-hininga ako.

"Sorry din, sorry kong nasigawan kita"

"It's okay Miss Audrey, naiintindihan ka naming lahat. Alam kong nasasaktan ka ngayon at the same time ay galit dahil sa ginawa ni boss" sambit ni Iron at tango lang ang naging sagot ko.

"A-Alam k-ko kung saan n-nagtatago s-sina Z-Zien ngayon D-Drey" sabay kaming napatingin kay Blake.

"N-nasa b-bundok Alto s-sila" bundok Alto? diba ito ang bundok, I mean ang pinakatutok na bundok sa islang ito?

"Ang bundok Alto? I thought forbidden ang bundok na iyon?" kunot noo'ng tanong ko sa kanya.

"G-ginawa n-nilang forbidden a-ang bundok na i-iyon dahil nandoon a-ang hide out n-nila Audrey. N-nandoon namalagi a-ang i-ika-tatlong m-may ari ng isla"

"Si Kenth Gelvar?" I thought nasa ibang bansa ito namamalagi? ito ang sabi ni boss Ronald o nung may meeting kami bago ko naging customer si Steve. Fuck! pinaalala pa ang pangalan ng taksil na iyon!

"Oo"

"G-Gumawa s-sila ng iba't ibang a-armas p-para i-ibinta n-nila sa ibang b-bansa. M-may f-factory din sila ng mga druga na f-form into t-tablet" damn! hindi imposible na pinainom nila ito sa'min!

"A-alam mo ba na k-kaya ang ibang b-babae rito sa i-isla ay parang wild na? p-pinainom nila i-ito ng druga at nung p-party b-balak s-sana n-nilang pa-inomin kayo p-pero nagawan ko ng paraan" kumunot ang noo ko.

"Anong paraan ang sinasabi mo?"

"A-ang mga partner niyo ang pinainom ko pero hindi ito isang ordinaryong druga d-dahil m-may expiration ito s-sa loob ng isang b-buwan sa t-tiyan nila na p-pwedi nilang i-ikamatay" ito 'yong na komperma namin.

"P-pero may l-lunas i-ito Drey"

"Anong lunas? saan namin ito makukuha!?"

"A-ang lunas ay n-nasa p-pang-apat na may-ari nang isla" nandoon kay Tonino? ang tito ko? I thought nasa HQ ng team nila Iron ang lunas?

"M-mag-iingat k-kayo Aud, h-hindi m-madaling p-pasokin ang bundok Alto"

"Salamat sa impormasyon Blake"

Audrey (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon