Chapter 15

1.2K 36 0
                                    

STEVEN

"No, it can't be" rinig kong bulong ni Audrey, napalingon ako sa kanya.

"You know him?" napalingon ito sa'kin.

"No" diretsa niyang sagot. No? pero narinig ko siya kanina, na parang kilala niya ang lalaking kinilalang new head ng islang ito.

"Are you sure?" mas tinitigan ko siya, nagbawi siya ng tingin. Gotcha! alam kong nagsisinungaling ang babaeng 'to, parehong-pareho sila ni Fiona kung magsinungaling. Wait!? Am I comparing her to my wife? damn! hindi ko dapat siya ikompara sa asawa ko, di purket magkamukha silang dalawa!.

"Yes" muli kong binalik ang paningin sa lalaking nagsasalita ngayon sa stage, his very familiar pero hindi ko malala kong saan ko siya nakita noon.

Napatingin ako sa entrance ng pumasok ang apat kong myembro, yes ang tatlong baliw na lalaki ay dumating na kaninang umaga. Kaya doon ako nagbihis sa bahay ni Leon dahil may pinag-usapan din kami.

Flashback

Nagising ako dahil sa ingay na narinig ko mula sa earpiece na suot ko. Suot ko ang dalawang earpiece ngayon.

"Fuck! magpatulog nga kayo!" buti nalang wala si Audrey sa loob ng kwarto kaya okay lang na magsalita akong mag-isa rito baka mapagkamalan pa niyang baliw ako.

"Sige na Zandrix ikaw nalang ang magsabi kay boss, please my baby libre kita ng ice cream mamaya" rinig ko mula kay Iron.

"The fuck!? kayo ang magsabi sa kanya total kayo namang dalawa ni Themoty ang nagplano nito!"

"Kamote ikaw nalang ang magsabi kay boss"

"Ayoko! tinatawag mo na naman akong kamote eh! damn you!"

What the heck!? ano bang sasabihin ng tatlong 'to sa'kin. Ang aga pa pero nambubulabog na!

"Ano bang sasabihin niyo? it's fucking 5 am in the morning tapos nambubulabog na kayo!? damn it! bakit ko pa ba sinuot ang earpiece na 'to?" narinig ko namang parang may nagtulakan? napahilot nalang ako sa sentido ko.

"A-ano k-kasi b-boss" utal-utal na sambit ni Iron.

"What!?"

"A-ano, nandito na kami s-sa isla hehe" napabangon ako ng wala sa oras.

"The fuck! bakit ngayon niyo lang sinabi!? damn! diba napag-usapan na natin na sa susunod at sa susunod na Linggo pa kayo pupunta rito!?"

"Eh kasi naman boss ehhh" sambit parin ni Iron, mukhang nakikinig lang ang dalawang lalaking kasama niya ngayon.

"Eh kasi hindi mo naman sinusuot ang earpiece mo kahapon kaya hindi naman nasabi sa'yo kaagad, pero sabi kasi ni Athena change of plan tayo ngayon" napakunot ang noo ko, walang sinabi si Athena tungkol dito, hindi ko naman tinanggal ang earpiece na naka connect sa kanya.

"What plan? fuck! bakit kayo gumawa ng plano nang  hindi ako kasama!?"

"A-ahh k-kasi b-boss s-si A-Athena n-naman k-kasi a-ang n-nagplano eh huhu wag niyo na kaming parusahan boss ouh, hinang-hina narin kami eh. Ilang buwan ng hindi namin nailabas ang ano.. 'yong milky fluid namin" damn! subra na ata ang kamanyakan ng mga lalaking ito.

"AT BAKIT HINDI ITO SINABI NI ATHENA SAKIN!? HINDI KO NAMAN TINANGGAL ANG EARPIECE NA NAKA CONNECT SA KANYA!" narinig kong may kumalabog sa kabilang linya.

"Themoty! hoy! Themoty gumising ka! hoy kamote gumising ka!"

"What the hell! Zandrix buhatin mo si Kamote ay este si Themoty! dalhin natin sa sasakyan bilis!"

Audrey (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon