Đã một tuần trôi qua kể từ ngày Tiêu Chiến gặp vị khách kỳ lạ Vương Nhất Bác. Quản lý chuyên nghiệp không được phép để tâm tình của mình bị dao động quá lâu, tất cả cũng đều đã bình ổn lại rồi. Có lẽ thực sự là người ta say rượu không kiểm soát nổi hành động chăng. Tình huống ngại ngùng kia, Tiêu Chiến sớm đã vứt ra sau đầu. Cuộc sống mà, vẫn phải tiếp diễn thôi, hơn nữa mỗi ngày anh cũng đều phải ứng phó với đủ thể loại chuyện kỳ dị không kém.
Như trưa nay chẳng hạn, gặp một đội khách rất đông, mọi người đều hết sức vui vẻ hòa nhã bình thường. Chỉ tiếc một điều rằng, lại lọt vào một vị khách vô cùng khó tính, mà người đó lại là chủ trì chủ chi mới chết chứ.
Vị khách đó đi ăn đồ Nhật nhưng lại yêu cầu không được dọn lên đồ sống, nhưng mọi đặc sắc của ẩm thực đất nước mặt trời mọc vẫn phải có đầy đủ, không được thiếu món nào.
Tình cảnh lúc này thật sự là cam go, đòi hỏi quản lý Tiêu phải ứng phó ngay tức khắc. Bởi các món như cơm trên bát nóng, các loại mì xào, súp, trứng hấp, tempura*, đồ luộc còn có thế đã nấu chín.
(Tempura* gồm các loại hải sản hoặc rau củ tẩm bột mì, sau đó rán ngập trong dầu, có thể thưởng thức riêng hoặc ăn kèm với các món khác.)
Nhưng đến sushi là bắt đầu khó, bởi tại một số nguyên liệu bắt buộc tươi như các loại rau, mực, bạch tuộc hay cá hồi. Thêm một món nữa, đặc biệt, đặc biệt không thể thay thế nguyên liệu tươi sống, đó chính là sashimi, chủ đạo chính là các loại hải sản tươi ngon được thái lát mỏng ăn kèm với xì dầu mù tạt kia. Bây giờ phải giải quyết như thế nào đây?
Đầu tiên, Tiêu Chiến liền bảo với nhà bếp vẫn làm các món như bình thường cho các khách khác. Sau đó, anh dọn lên một nồi hấp trên bàn phục vụ ở góc phòng, hấp dần dần từng loại sushi có nguyên liệu chưa chín, mỗi lần dù chỉ có hai miếng nhưng Tiêu Chiến vẫn kiên quyết hấp riêng vì sợ sẽ bị lẫn mùi các món với nhau. Mỗi loại sushi khi hấp đều được tính giờ hoàn hảo hai phút, khiến cho miếng cơm không tan nhũn ra mà rau củ, hải sản lại có thể chưa chín.
Lúc dọn lên, Tiêu Chiến cũng thuyết minh rõ từng loại và cách làm của anh, vị khách kia không nói gì, xem chừng là đã loại bỏ hoài nghi, chấp nhận cách xử lý của anh rồi.
Còn đây, sashimi cam go nhất bây giờ cũng vừa lúc được mang ra. Cả bàn đầy người chợt lặng thinh như để theo dõi xem quản lý Tiêu thần thông quảng đại của chúng ta sẽ ra tay kiểu nào.
Có lẽ là cũng thực đơn giản đi. Đối với cá hồi, Tiêu Chiến nhờ đầu bếp lựa giúp phần bụng mềm, sau đó thái thật mỏng, mỏng chỉ bằng một phần ba bình thường, mực hay các loại cá khác cũng vậy. Bước quan trọng tiếp theo, chính là dùng lửa đèn khò, tỉ mỉ chiếu vào từng miếng sashimi mỏng, để làm sao bên ngoài chín tới, bên trong lại vẫn giữ được nguyên vị đậm đà tinh khiết. Thành phẩm ra thế nào, cũng cần người ăn kiểm chứng nữa. Làm một quản lý thế này, thực sự đôi lúc có hơi không an vị mà làm luôn cả chức trách của đầu bếp rồi.
Nhưng mà mọi người chỉ nhìn thấy bên ngoài của sashimi dường như đã chín, đâu biết được bên trong ra sao, lúc này đều đang chờ đợi phản ứng sau khi gắp miếng cá đầu tiên của vị khách khó tính kia ...
BẠN ĐANG ĐỌC
BJYX ♥ Cuốn JAV Đẹp Nhất
FanfictionĐệ Nhất Phục Vụ của Bắc Kinh - Tiêu Chiến - Mỗi ngày đều phải phục dịch vị Tổng tài siêu cấp biến thái Vương Nhất Bác. Quản lý Tiêu còn thường xuyên Cosplay các nhân vật vô cùng độc đáo, rất dụng tâm. Ai đó có lòng như vậy, Vương tổng cũng chỉ đành...