Mấy ngày tết trôi qua, chẳng biết phải nói là nhanh hay chậm nữa. Các loại hoạt động mừng năm mới vẫn chỉ có thế. Ăn uống, chúc tết, tụ họp, vui chơi...
Mùng bốn tết! Rốt cuộc cũng có một sự việc khác biệt cần lưu tâm. Tiêu Chiến đang ở phòng riêng, mẹ Tiêu bất chợt bước vào trong. Giục anh nhanh nhanh mặc quần áo nghiêm chỉnh, để còn ra ngoài tiếp khách. Khách đến chơi nhà là bạn của mẹ và có con gái cùng đi theo.
Tiêu Chiến trong đầu xuất hiện rất nhiều dấu hỏi chấm. Chẳng lẽ, từng này tuổi như anh còn phải sửa soạn để đi nhận tiền lì xì hay sao? Thật ra thì Quản lý Tiêu cũng đã tinh tế phát hiện ra, trọng tâm câu chuyện nằm ở chữ "con gái" kia. Anh uể oải, nhưng không thể bất lịch sự mà không tiếp đón cho được.
"Lâu ngày không gặp, Chiến Chiến dạo này ngày càng đẹp trai nha con. Giỏi giang ngoan ngoãn quá."
Vừa bước chân ra ngoài, nở một nụ cười tiêu chuẩn, Tiêu Chiến đã nhận về ánh mắt đầy thiện cảm và lời khen tới tấp của khách đến chơi nhà.
"Dạ cháu bình thường thôi ạ. Bác vẫn trẻ đẹp như xưa."
Bác bạn của mẹ Tiêu ngồi đó, tươi cười đon đả, trái ngược bên cạnh là con gái của bà, biểu cảm thẹn thùng, đỏ mặt.
Tiêu Chiến nhớ mang máng, cũng bởi vì quả thật là lâu ngày không gặp. Hồi xưa, lúc anh và cô gái kia biết tới nhau, bản thân sắp vào đại học và người ta thì vẫn chỉ là một bé gái nhỏ nhắn. Chớp mắt mười năm qua đi, hai người đều đã trưởng thành. Nếu không gặp nhau ở đây và được giới thiệu lại một lần, Tiêu Chiến gặp ở ngoài chắc hẳn sẽ nhận không ra.
Màn xã giao chào hỏi khen qua khen lại, bây giờ mới vào chủ đề chính.
Mẹ Tiêu đại diện đàng trai đề cập vấn đề trước.
"Tiêu Chiến vài hôm nữa ở nhà rảnh thì dẫn em đi chơi. Hai đứa đi ăn uống vui chơi gì đó đều được. Chẳng mấy khi có dịp hội ngộ. Dù gì cũng đã quen nhau từ lâu, tiện nói chuyện ha."
Đàng trai nói ra rồi thì đàng gái cũng được đà tung hứng.
"Con gái bác bình thường cứ tập trung làm việc, nữ công gia chánh, chăm chút học hành, thành ra lại thiếu sót. Ít khi đi đây đi đó, chẳng bao giờ thấy chơi bời gì cả. Mấy ngày tết cũng đều ở nhà. Nếu được thì Chiến Chiến cho em nó theo cùng với nhé. Hai đứa hòa hợp thì tốt quá."
Ôi! Người lớn thật khéo khoe, cũng thật khéo gợi chuyện! Tưởng là chê trách, hóa ra là nêu bật được ưu điểm đoan trang nết na của con gái. Còn tiện miệng mở đường cho con gặp mặt hẹn hò mà không mất giá.
À thì ra là mai mối! Đến tầm tuổi này của Tiêu Chiến, người lớn trong nhà không khỏi có hơi sốt ruột. Cũng dễ đoán được thôi, trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng, bác bạn và mẹ Tiêu rõ ràng là có dụng ý từ trước, thế nên mới tạo nên sự hội ngộ này.
Tiêu Chiến chỉ có thể qua loa đối đáp, đây là phép lịch sự tối thiểu.
"Dạ vâng. Cháu thì sẵn sàng thôi. Rất vui được kết bạn với em, thêm bạn thêm vui ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
BJYX ♥ Cuốn JAV Đẹp Nhất
FanfictionĐệ Nhất Phục Vụ của Bắc Kinh - Tiêu Chiến - Mỗi ngày đều phải phục dịch vị Tổng tài siêu cấp biến thái Vương Nhất Bác. Quản lý Tiêu còn thường xuyên Cosplay các nhân vật vô cùng độc đáo, rất dụng tâm. Ai đó có lòng như vậy, Vương tổng cũng chỉ đành...