AILEE
Matagal pa ba sila? Naiinip na ako! I've waited more and more and more. Until, one car stops in front of me.
"Ailee! Happy birthday!"
Bati nya pagkababa nya ng sasakyan. Napairap lang ako at humalik sya sa ulo ko.
Ew?
"Where's mom?" I asked.
Pumasok na ako ng sasakyan pero hindi ako tumabi sa kanila kasi ayoko. Ayokong-ayoko.
Nakaupo si Sunghoon sa tabi ng driver's seat. Sunghoon is my step brother and the one beside him is my step father. His father.
Why am I acting like this? Bakit nga ba? Siguro dahil sakanila?
Nang makarating kami sa Cabalen kung saan may buffet. I already saw my mom.
"Happy birthday, Ailee." Nakangiting lumapit sakin si mommy at hinalikan ako sa ulo.
Tahimik lang akong kumukuha ng pagkain ko at umupo kung nasaan ang inakupaan nilang table.
Tahimik lang akong kumakain nang may marinig akong pinapatugtog ang happy birthday song dito sa loob.
I hate this one.
May nilabas pa ang mga staffs na hindi ko alam kung ang tawag dito at para daw picturan ako. It's embarassing! Lalo na at may mga ibang customers.
"Pwede ba na wag 'to?" Tinutukoy ko ang picture session nila.
Natahimik sila at pinabalik na lang nila mommy yung mga staffs.
"What is your problem?" Seryosong tanong ni mommy. Tinignan ko sya sa mga mata nya pati na rin ang pamilya nya.
"I don't have one. Maybe, you?"
Kinuha ko ang bag ko at umalis na kung nasaan sila.
And now, kailangan ko mag commute para makabalik ng school.
Since then, ayaw ko ng mag birthay. Bakit pa ako magcecelebrate kung ibang tao naman yung makakasama ko sa araw ko diba?
Since then, hindi na naging special ang birthday ko.
YOU ARE READING
until the end | k. sunoo (COMPLETED)
Fanfiction"I'm always here for you...until the end"