AILEE
"MISS PRESIDENT!" Sunoo.
"Masyadong halata Sunoo" sabi ni Kyungmin.
Hindi ko sila maintindihan kaya napailing na lang ako.
Isang araw lang naman akong absent. Parang one month naman akong wala.
"Bakit na naman?" tanong ko kay Sunoo nang tumabi sya sakin.
"Gawa ni mama." May binigay syang lunchbox sakin at binuksan ko iyon.
This is a Garlic Butter Chicken Meatballs with Cauliflower Rice! My favorite!
"Nagbabakasakali lang na baka gusto mo, kaya nagpabaon na rin ako ng isa." Sunoo.
"Do you know that this is my favorite?" Nakangiting sabi ko.
Yung mukha nya naman ay hindi makapaniwala. Iniisip nya siguro na coincidence lang.
"Talaga? Edi dapat madalas na akong magpapaluto ng ganito kay mama," ang sabi nya naman at umiling ako.
"No, nakakahiya kaya 'no."
Buti na lang at may kutsara't tinidor dito kundi magkakamay lang akon
"Buti na lang di pa ako kumakain ng breakfast, hulog ka ng langit." Sabay kumain na ako.
"Hindi ka kumain sainyo?" tanong nya sakin. Nakafocus lang ako sa pagkain ko at di tumitingin sa kanya pero sinasagot ko pa rin naman yung mga tanong nya.
"Hindi, sanay na ako 'no" ang sabi ko at kumain ulit.
"Kaya naman pala ang payat-payat mo, eh pero nung baby ka ang taba-taba mo."
Napatigil ako sa pag kain dahil sa sinabi ni Sunoo at napatingin sa kanya.
"How---"
"Jungwon hyung!"
Napatingin kaming dalawa ni Sunoo dahil sa sigaw ni Daniel. Napatingin ako kay Jungwon at ganon din sya sakin pero agad naman akong napaiwas.
Kailangan normal lang, Ailee. Normal lang.
"By the way, thank you for this and also to your mother," ang sabi ko kay Sunoo ng maubos ko yung pabaon nya.
"Basta ikaw pa." Kinindatan nya ako at napailing na lang ako.
"Unbelievable Sunoo." Napatawa naman kaming dalawa.
YOU ARE READING
until the end | k. sunoo (COMPLETED)
Fanfiction"I'm always here for you...until the end"