AILEE
Pagtapos ko kumain ay pumunta muna ako sa CR para maghugas ng kamay. Napatingin ako sa pinto at pumasok si Lena.
Awkward.
"Sorry,"
Napatingin ako sa salamin at tinignan si Lena. Nakayuko lang sya. She is still the same, the Lena I knew before.
"Wag kang mag sorry, ako dapat yon," ang sabi ko at nilingon sya. "Kung hindi lang naman dapat dahil kay mommy edi magkaibigan pa rin tayo ngayon."
I pat her head. Ito ang madalas kong gawin sakanya dati. She's cute, para syang manika at mahaba pa ang buhok nya na hanggang bewang nya.
Dapat pinapalupot itong mahabang buhok nya sa leeg ni Sunghoon, eh. Charot! Masyado ata akong naging masama.
"Wow! Nag CR lang naging close na! Tara Sunghoon CR din tayo para maging close tayo!" Umaktong tumayo si Jake at lumapit kay Sunghoon pero bumalik din sa upuan nya.
"Napaghahalataan masyado," natatawang sabi ni Seon at natawa naman kaming lahat.
"Matagal ng magkaibigan yang sina Lena at Ailee," sabi ni Sunoo.
Napatingin naman kami ni Lena sa isa't isa at napangiti na lang. I really don't like why my mother dont want me to be friends with others. Specially, Lena.
Kahit na sinasabi nya na bad influence daw, hindi daw makakabuti sa pag-aaral ko. Like, hello? Pag-aaral lang ba ang purpose sa school?
Hindi ko naman nakikitang bad influence si Lena at ang pinagsisihan ko lang ay yung nakinig ako kay mommy.
Hindi na mauulit yon, hinding-hindi na. The last time that I would listen to her is that thing she wants, i would do it for her, kahit na ayaw ko.
YOU ARE READING
until the end | k. sunoo (COMPLETED)
Fanfiction"I'm always here for you...until the end"