AILEE
Nakatayo lang akong mag-isa dito sa may dagat at finifeel yung simoy ng hangin. Palubog na ang araw, ewan ko kung overnight kami dito o hindi.
"Does Jay know about it?" tanong ko nang maramdaman kong papalapit si Jungwon.
Ewan ko pero feel ko iba ang timpla ng mukha ni Jay, minsan. Minsan lang.
"Yeah," Jungwon.
Tama ako. Sinabi nya yon malamang, alangan ako yung nagsabi? Di naman mangyayari yon.
Tumango-tango lang ako at natahimik na kaming dalawa.
"Also Heesung hyung," tumango-tango lang ako sa sinasabi ni Jungwon. Close si Jungwon sakanilang dalawa kaya di na ako magtataka.
"Hello!" Maya-maya may bangkang dumaan sa harap namin na sakay sina Lena at Sunghoon.
Si Sunghoon parang batang kumakaway samin at si Lena ay parang nanay na hawak-hawak ang damit ng anak nya para di mahulog.
Natawa na lang ako sakanila. I'm wondering if they are legal both sides.
"Halika na" nauna na akong naglakad pero napansin ko si Jungwon na nakatayo lang at nakatingin lang sakin.
"Halikan na?"
"Ang sabi ko ha.li.ka. na." pagtatama ko sakanya at iniwan na lang sya.
Nakita ko naman sina Sunoo at Kyungmin na nanonood ng horror movie.
"Mag gagabi na tapos horror movie?" tanong ko at tumabi sakanila para makinood.
Kumuha ako ng piattos sa bayong na pangmayaman ni Jake at binuksan yon.
"Si Sunoo hyung ang nagyaya, ganyan sya katapang" taas noo nyang sabi "Kaya dahil sa katapangan nya, ipaglalaban nya ang taong mahal nya hanggang sa huli."
Taong mahal? So, may mahal na sya? Sino?
Pilit na lang akong ngumiti at nakinood pero hindi ko maintindihan yung pinapanood namin dahil don sa taong mahal netong katabi ko.
YOU ARE READING
until the end | k. sunoo (COMPLETED)
Фанфик"I'm always here for you...until the end"