Chapter 50

220 17 1
                                    

ISABELLA

"Are you sure this is the right choice? Why do I think that this is a suicide mission?"

I mindlessly uttered after taking in what I'm seeing.... What we're seeing right now.

Narating namin ang puso ng gubat kung saan nagkakampo ang mga kalaban. They look like a cult. Mayroong altar sa gitna kung saan may isang malaking pader na batong may simbolong naka ukit......it's an inverted pentagram inside a circle..

pinalilibutan ito ng mga nakakapang itim.

All of them are kneeling and gradually bowing down and chanting something. Nakakapanindig balahibo Lalo na at sinabayan pa ito ng eerie na paligid.

"All the exits are heavily guarded, we have no choice." Sagot ni Ace

Hay.. Bakit ba kasi ayaw gumana ng kuwentas na binigay ni Kapitan Igani?  May expiration kaya ito or di kaya may limitasyon lang ang paggamit?
Or is it because this kingdom is way more magical than the rest.. Its power is blocked.

" Someone's coming. " na alerto kami sa babala ni Ayesha kaya mas Lalo ko pang pinagduldulan ang sarili sa ilalim ng talahiban. Kulang nalang may ahas na lumitaw rito dahil sa taas ng damo.

Maya Maya pa ay may narinig kaming dalawang boses na nag uusap. Yun nga lang ay hindi ko naiintindihan ang alien language nila. Parang ancient language ang kanilang si nasabi and their voices sound like it came from hell. Seryoso silang nag uusap. Hindi naman sila nagtagal roon at umalis din. Doon ako sumilip at nakita ang likuran ng dalawang nakakapang itim. Parang mga grim ripper and dating.

"Ano ang pinag usapan nila?" I ask

"They said about opening a black portal... An army of death will arise...the time is near.. "

"Alas.. This might be.."

"We won't let them, Dale."

"Huh? Anong ibig niyong sabibin?"

I feel you Gust! Loading rin ako as of the moment.

"This war was too sudden." Ayesha

"Sa tingin koy Palihim silang kumikilos noon pa man." Jethro

"Sa tingin niyo ba ang army na sinasabi ay may kinalaman sa natuklasan ni Odette? Kung bakit may pagmamay aring itim na kadena galing sa Abyss ang sorceress." Dawn

"She might be rising an army from Abyss..." Ace

"Ano?!" Gust and I said in churos

Ngayon palang namin nasundan ang pinag uusapan.

"What is Abyss anyway?" I ask curiously... Hihi

"In your world it's commonly known as hell Isabella." Ayesha explained

"You mean.. like underworld? Home of the devils.. Like that?"

"Yes. And an army from hell is coming to destroy the fourth Realm."

"What?! Seryoso?"

"sadly... Yes."

"Then what are we waiting for? Umalis na tayo rito!" then I abruptly stood up in my place.. Not minding everyone's disagreement..

At ito ang labis na pinagsisisihan ko sa buong buhay ko.

Hindi ko naman alam na may grim ripper palang dumadaan roon at naalarma ito sa pagtayo ko.. Nagulat naman ako kaya hindi ko Napigilang mapasigaw..

"Ahhh!!!!"

Narinig ko ang malutong ma mura ng aking mga kasama bago ang pag kilos ni Ace para pabagsakin ang kalaban na bumunot Sana ng Espada para patayin ako. Using his power he broke the enemy's neck nang hindi man lang ito hinahawakan.

Risen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon