Chapter 16

374 24 2
                                    

KAORI VEGA ORION

"Mauuna na kami umuwi, Vega." paalam sakin ni Carina na tinanguan ko lang at nag patuloy sa pagtingin sa laptop ko.. You know? Some business related staff.

I checked my wrist watch. Tapos na ang klase ni Jelay at dahil na bobored na ako ay nagpasya akong puntahan siya sa Billiard Club. Mang-aasar lang ako sa kanya don at magpapapansin. Hehehe

Pagdating ko sa Club ay nagtingin agad sila sakin pero mabilis ding nag-iwas.

My eyes looking for the girl who made my heart beats because of her nalaman ko na may puso pala ako.

Nang hindi ko siya makita ay tinext ko siya.

Slave, where are you?

Hindi siya nagrereply. I'll try to wait a little longer kasi baka nag-restroom lang pero ilang minuto na lumipas wala pa rin siya.

Bakit wala ka sa billiard club? I texted her again.

After some time wala pa rin siya reply, so i called her phone pero it keeps ringing lang.

"Bullshit!" naiinis na mura ko na.
Napansin ata ni Coach Hamil na hinahanap ko si Jelay kaya lumapit na ito.

"Master Vega!" tawag nito sakin at yumuko pa ng bahagya.

"Hinahanap nyo po ba si Estella?" tanong nito

"Yes." tipid na sagot ko. Still trying to contact Jelay.

"Nagpaalam po siya sakin na hindi siya makaka-attend ng training ngayon dahil may importante daw siyang gagawin" paliwanag nito..

"Ah. Okay." simpleng sagot ko sa kanya at lumabas na.

Anong importanteng gagawin mo?  Muling text ko sa kanya.

Pinuntahan ko siya sa gym dahil dun ang alam kong last class nya pero wala pa siya. The f*ck!

She's still not answering her phone kaya naaasar na ako!

Why you aren't answering your fucking damn phone?! Asar ng text ko sa kanya.

Tang-ina lang Jelay! Pinag-aalala mo ko.
Hinanap ko na siya sa library, sa locker at kung saan pero di ko siya makita.

I can't find you. Nag-aalala na ako sayo. Matapat na pag-amin ko sa kanya. Baka kung saan na siya pumunta. O baka naman tinakasan niya na ako?

Don't leave me, Jillian Estella Portia! I will find you wherever you are! Susundan kita kahit sa impyerno, so don't you dare run away from me! Banta ko sa kanya at patuloy siyang hinanap.

Muli akong bumalik sa gym. Ewan ko pero may pwersang humahatak sakin pabalik dun.

Napangiti ako ng makita ko si Jelay sa bleacher. Palapit na ako sa kanya ng makita kong tumayo siya at nakangiting sinalumbong si Deneb.

"Kurt! I miss you!!" napakalambing ng boses nya at ang pagyakap nya dito na parang nananabik.

I felt my heart cramps that only Jelay can do.

"Estella, basa ako ng pawis." pagtanggi ni Deneb sa yakap niya.

P*ta! Tumatanggi siya sa yakap ni Jelay? Eh mga ganyang yakap nga ang inaasam asam ko.

Pinagmasdan ko pa sila at nakita kong kumuha ng towel si Jelay sa bag nya.
Pinaupo nya si Deneb sa bleachers at pinunasan ang mga pawis nito.

Natatawa na lang akong walang tunog.
She really like that shit!

The Orions (Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon