#45

507 27 16
                                    

#45

Messenger

September 20, 2020

Herson Montoya

12:00 PM

Herson:

Anjerica?

Anjerica:

Uy, Herson! Bakit? May problema ba? Si Mona?

Herson:

Hindi. Uhh, ano... kasi di ba malapit na birthday ni Mona? Can I ask for a favor?

Anjerica:

Ano 'yun?

Herson:

Can you bake a cake for Mona?

Anjerica:

Pwede naman. May specific ka ba na gustong ilagay?

Herson:

Wala naman. Simple lang na happy birthday muna. Baka takbuhan ako pag 'Will you marry  me?' ipalagay ko hehe

Anjerica:

Loko ka talaga! Ayusin mo 'yan, Herson. I like you for my friend pero 'pag pinaiyak mo 'yan, ipapakagat kita sa anak ko.

Herson:

I promise. Alam ko, medyo bad shot ako dahil sa pinaggagagawa ko nu'ng una pero iba si Mona.

This is too early for some, but she's the woman I want to be with for the rest of my life.

Anjerica:

Oki, lover boy, I get it.

Good for you to have realize that early on. Pero panindigan mo kung hindi ipangdidisenyo kita sa susunod na cake na gagawin ko 'pag hindi.

Herson:

Salamat, Anjerica! I owe you tons for this.

Also, add kita sa gc, ha? I'm planning a surprise for Mona other than that cake. I need all the help I can get.

Anjerica:

Okay, I'm  in. Thank you for making our Mona happy.

Herson:

Congratulations pala. Natiis mo si Isle?

Just kidding. Pero seryoso, congratulations. In a way, padang expanded na rin 'yung business, ano? Tell me kapag inaaway ka na ni Isle. Ako bahala doon.

Anjerica:

Ah, haha!

Thank you! Saka I don't get to talk to your friend that much. Si Ana kausap ko madalas when it comes to transactions.

Herson:

Oh, good. Good!

Masungit kasi 'yun 😅

Anyway, gotta go! Thanks uli, Anjerica.

Suki ng Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon