#59
Messenger
Manager-Isle's
9:15 PM
Isle:
Ana, simula ngayon send mo sa akin lahat ng inquiries tungkol kay Ms. Martin. Okay?
Analisa:
Lahat, boss? Kahit 'yung nagtatanong kung affiliated si Ms. Anjerica sa atin?
Isle:
Lalo na 'yun, Ana. Get their names. I need those names.
Analisa:
Okay, boss. Copy!
/ / / /
October 8, 2020
Messenger
Anjerica Martin
5:50 AM
Vander:
May sasabihin rin pala ako. Good morning!
6:30 AM
Anjerica:
Anow?
Vander:
Para alam mo na agad. Baka akalain mo dinaya kita or uhm, ano bang word 'yun...
Seen
Vander:
Mamaya sabihin mo nilinlang kita. Just so you know, this is not a guise to convince you to accept my offer.
I just genuinely want to understand... certain things. Tho, don't get me wrong, I really do want you to take that space.
Anjerica:
Haha! Alam mo...naisip ko na 'yan. Kaya ayaw ko maniwala sa pinagsasasabi mo. Hindi naman sa naniniwala na ako dahil sa sinabi mo ha.
Bakit hindi na lang ikaw kasi? Take classes o baking pastries and bread. I take it na mastered mo na ang pagluluto.
Vander:
Not that I've mastered it, but I really love cooking. Wala akong formal classes or something unlike you.
Actually nag-enroll ako in some baking classes to hone my non-existent skills. Pandemic happened, so I tried looking for someone who would want to supply us.
Anjerica:
Napili mo 'yung binake ko?
Vander:
Yes!
Months before the pandemic hit, umalis 'yung mismong baker namin.
Anjerica:
Hulaan ko, sumuko sa'yo??? 😂
Vander:
Sabi ko sa'yo, not everybody likes how I operate. Kaya hindi na bago na may sumusuko at umaalis.
Anyway, enough of that. Also, my stafg picked you that time. Na-enjoy nila 'yung cookies na ibinigay ni Issa.
Anjerica:
Eh?
Vander:
May tiwala ako sa kanila. They've been with me for 4 years now. I value their opinion lalo na't natagalan nila ako.
Anjerica:
Maganda naman taste nila, ano? Sana ikaw rin! HAHAHA!
Vander:
I have a good one. Psh.
Anjerica:
Hmm, natikman mo na ba 'tong pinag-pi-pick up mo dito?
Vander:
Of course, but not before you agreed to somehow supply us.
Anjerica:
Ano masasabi mo?
Vander:
The answer is this. Kaya pinipilit kita. I am pushing you to grab this.
Anjerica:
Wala ka naman kasiguraduhin kung magiging successful.
Vander:
Malamang 'yan din sinabi mo kay Mona, ano? Why do I feel like you're not normally this pessismistic?
What are you so afraid of?
Anjerica:
Bakit ba ganyan lagi tanong niyo sa akin? Kailangan ba may kinakatakutan para magdalawang isip?
Hindi ba puwedeng na-realize ko lang na hobby lang siya? And hobbies waste time.
It's not for me. It never will be.
Vander:
Na-realize mo ba talaga o naniwala ka na lang sa sinasabi ng iba?
Again, Anjerica, what happened to you?
Seen
BINABASA MO ANG
Suki ng Pag-ibig
Romance|✔COMPLETED| (It All Started In Quarantine #2) [EPISTOLARY] Isa sa mga nawalan ng trabaho si Anjerica nang ipatupad ang malawakang quarantine sa lungsod. Tila tumigil ang oras ng lahat pero hindi kailanman ang oras niya. Ang gusto lang naman niya ay...