#79

463 26 12
                                    

#79

December 7, 2020

Messenger

Isle Yu

8:09 PM

Anjerica:

Isle

Ano, sorry.

Ang harsh lang nu'ng pagkakasabi ko. Hindi naman sa ayaw kitang maging kaibigan talaga. Hindi mo deserve 'yung galit ko.

Hindi lang ako sanay na hindi naniniwala sa mga naririnig. Nabigla mo na naman ako. Congrats, ha?

Isle:

Haha!

Good evening, miss sungit. Stop saying sorry, okay? I can handle you and your temper.

Have you done your homework?

Anjerica:

Anong homework? 😪

Isle:

😒

Have you realized the very reason why I like you?

Anjerica:

Malay ko sa'yo :(

Alam mo, ang daming babae diyan. Bakit ako? May anak na ako. You can do better.

Isle:

Bakit naman ako maghahanap ng better kung ikaw na 'yung best?

Anjerica:

Sinasabi mo lang 'yan kasi hindi ka pa nakakakilala ng iba. Alam kong busy ka sa businesses at work mo talaga.

You never had a girlfriend, right? Bakit nga ba? Gwapo ka naman.

Isle:

Gwapo ako?

Anjerica:

La parang tanga 'to. Hindi mo ako madadaan diyan. Nakapagsalamin ka na ba? Tropa nga kayo ng mga gwapo, e.

Isle:

Well, sila siguro. Mas lapitin sila. I've always seen myself as normal.

Anjerica:

Seryoso...?

Isle:

Oo.

Anjerica:

Hindi ka ba confident sa sarili mo? You're successful. Malamang maraming pumipila sa'yo.

Isle:

I'm self-assured. Pero hindi naman big deal sa akin kung may itsura ako o wala. As long as I do what is expected of me outstandingly, I'm fine.

Pumipila na babae? If there is, hindi ko napapansin.

Anjerica:

Ramdam ko nga 'yung confidence mo hanggang dito eh.

Isle:

I'm not... boasting or anything. It's how I see myself. Malayo-layo pankailangan kong lakbayin bago may maipagyabang.

Anjerica:

Hindi ka pa rin satisfied sa narating mo ngayon?

Isle:

No one's ever truly satisfied anyway, right?

Anjerica:

Mali.

Satisified are those people who are truly happy.

Isle:

If that's the case

Are you happy, Anjer?

Suki ng Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon