#96

494 28 9
                                    

#96

January 12, 2021

Messenger

Issa Yu

10:50 AM

Issa:

Anyer? Busy ka?

11:10 AM

Anjerica:

Hi, Issa. Hindi naman.

Why?

Issa:

Ano kasi…

HAHAHAHA NAKAKAHIYA KASI

Anjerica:

Uy? Bakit? Ano ba 'yun?

Issa:

Tumatanggap ka ba ngayon ng cake order?

Baka kasi busy ka sa ibang demands ng yaku kong masungit.

Anjerica:

Oo naman. Kailan ba 'yan? Saka ano okasyon? Ibibigay mo sa boyfriend mo?

I

ssa:

Ay mapang-asar din eh. Sana nga may jowa! Sana nawa.

Pero hindeeeee. Birthday kasi ni Mommy sa 26. Buti at naalala ko na i-message ka ng maaga. Baka kako puno na ang reservation list mo, madam Chef.

Anjerica:

Baliw! Anong puno? Saktong orders lang. Saka ang aga naman. One week prior naman pwede. Kakayanin.

Ano bang design?

Issa:

Hmm. Hindi ko alam actually. Gusto ko lang aesthetic na cake for the mother earth. Kasi kasawa iisa lang design sa mga bakeshop, gooorl.

Hmm, flowers na lang. Mahilig kasi maghalaman si mother.

Anjerica:

May particular ba siya na favorite flower?

Issa:

Uhhhhhhhhh teka lang. Tawagan ko lang. Sa dami ng halaman niya, di ko na alam.

11:15 AM

Issa:

Sunflower daaaaaw.

Anjerica:

Okay. Noted. Anong flavor ba? Or any specifics?

Issa:

Wala naman. I just want it to be aesthetic. Nakikita ko kasi sa FB. Inggitera ako kaso wala akong ka-artsyhan sa buhay.

I can draw pero uhm, hahaha gory? Idk lols.

Anjerica:

HAHAHA! Okay sige. I'll tell you kung ano naisip ko. Give me a day?

Issa:

Sure, sure. Thanks, Anyeeeer!

Ayyyy saka pala kung pwede pagawa ng cupcakes? Tapos spell mo pangalan ng yaku kong pangit???

Anjerica:

Oh, sure. May gusto ka bang design?

Issa:

Simplehan mo lang. Yung typical cupcake mo lang. HAHAHAHA! Di siya special pero birthday niya rin. Sabay sila ni Mommy sooooo baka sumama loob.

Bitter pa rin ako doon. May girlfriend na hindi man pinapakilala.

Hmpppp!!!

Kahit kila mommy… ayaw sabihin. Medyo nagtataka na sila. Ako lalo! Google lang siguro gorlprend non.

Ikaw? Ano sa tingin mo? Di ba boss mo 'yun? Tunay kayang may jowa yun?

BAKA NAKABUNTIS ANO?

SUMBONG KO YUN!

Seen

Anjerica:

Hindi ko sure??? Hindi mo itanong?

Issa:

Hmp. Hindi naman sasabihin sa akin. Tatawanan lang ako. Kahit kailan talaga 'yun. Buti natitiis mo 'yun, ano?

Anjerica:

Mabait naman kuya mo ah?

Issa:

Mabait kapag tulog. HAHAHA! Sabagay, business partner ka ih. Mabait talaga sa'yo 'yun. The best mga gawa mo eh. Hindi ka i-let go nu'n.

Anjerica:

Ah. I hope so. Kailangan ko ng trabaho eh.

Issa:

Pft. Hindi ka mawawalan. U r da best kaya. Papaturo ako mag-bake minsan sayo.

Wa kwents din si yaku eh. Di marunong mag-bake to save his life. Sayang, bagay talaga kayo.

Alam mo yon????

Anjerica:

Oy, Issa!

Issa:

Oo nga.

HAHAHAHAA

Anjerica:

Magtigil ka. HAHAHA! May girlfriend na nga di ba?

Issa:

Hmp. Bakit ba? Baka mamaya bad influence yun kaya tinatago niya. Okaya imaginary talaga.

O siya. Alam ko naistorbo na kita. Thanks a bunch, Anyeeeeer. Excited na ako sa cake.

Seen

Suki ng Pag-ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon