#84
Messenger
Isle Yu
7:54 PM
Isle:
Mukhang okay na 'yung dalawa ah?
Anjerica:
Oo. Panic si Herson kala niya nasaan si Mona. Eh katulong ko lang naman mag-bake.
Isle:
Tinuturuan mo?
Anjerica:
Not really pero sinubukan ko kaso parang walang pag-asa. Gusto niya lang tumulong para maalis sa isio niya kanina si Herson.
Ikaw? Okay ka lang ba? May hangover best friend mo. Alas dos na nagising.
Isle:
I'm good. Hindi nga ako lasing kasi kagabi. Medyo masakit lang ulo dahil sa puyat.
But hey, what I did last night was inconsiderate, though. Hindi ko naisip na natutulog na si Tristan.
😓
Anjerica:
Yep, isa na rin sa rason 'yan. Pero okay na. Kung tumuloy ka kagabi, wala kang kausap ngayon.
Isle:
Sorry. 😩
Seeing your chat annoyed me. Kaya gusto kitang makausap.
Puwede na ba tayo mag-usap?
Anjerica:
Matino ka na?
Isle:
Palagi naman akong matino.
Are you free tomorrow?
Anjerica:
Hmm, hindi eh.
May lakad ako.
Isle:
Where?
Anjerica:
Pupunta ako sa simbahan.
Isle:
May misa ba ng Monday?
Anjerica:
Wala.
Pero i-submit ko yung kulang na paper para sa binyag ni Tristan.
Isle:
Hindi pa pala nabibinyagan si Tristan?
Anjerica:
Oo eh. Marami kasing nangyari… you know... tapos biglang nag-pandemic.
Isle:
Samahan na kita. Saan ba?
Anjerica:
Hindi na. 'Pag nagtugma na lang sched natin saka tayo mag-usap.
Isle:
C'mon now. Where?
Anjerica:
Sanay naman akong gawin 'tong mga 'to ng mag-isa kasi. I'm a single parent.
Isle:
Don't use that single-parent-card on me. Alam ko 'yun. Tristan's the obvious evidence, but that doesn't mean I can't help.
Seen
Anjerica:
Nakakahiya. After ko na lang magkita tayo somewhere?
Isle:
Bakit? Inaya naman kita. Para kumportable kayo ni Tristan.
Anjerica:
Isle… maaga kami aalis. Ihahatid ko si Tristan kila Ara kasi tapos simbahan, babalikan ko si Tristan.
Isle:
See? Marami ka pala lalakarin bukas. We can use this time to talk and accomplish your to-do lists.
Let's drop off Tristan, go to the church, and then kill time before picking up the makulit.
Anjerica:
Baka kasi may gagawin ka.
Isle:
Srop it. Stop making excuses for me because my time's free. At kung may gagawin ako, I can probably do that while with you.
Anjerica:
Nakakainis ka na talaga.
Isle:
I'm not Isle kung hindi ka naiinis.
C'mon. I need your permission to bulldoze my way tomorrow.
You reacted 😂 to the message
Anjerica:
Ah, now you've realized it?
Isle:
I did.
I'm trying my best to tell you what to do kaya naghihintay ako ng permiso.
Anjerica:
Haay, Isle.
Sige na nga. Pero siguradong wala kang gagawin?
Isle:
Yes!
Oo, wala. Promise. Hope to... not die.
What time will I pick you up?
Anjerica:
9 na lang siguro.
Isle:
Ok. See you tomorrow, miss!
Anjerica:
See you, boss!
BINABASA MO ANG
Suki ng Pag-ibig
Romance|✔COMPLETED| (It All Started In Quarantine #2) [EPISTOLARY] Isa sa mga nawalan ng trabaho si Anjerica nang ipatupad ang malawakang quarantine sa lungsod. Tila tumigil ang oras ng lahat pero hindi kailanman ang oras niya. Ang gusto lang naman niya ay...