CHAPTER 19

588 38 0
                                    

Nagising ako na masakit ang katawan at tanging ilaw sa puting kisame ang sumalubong sa'kin. Where am I? Tumingin ako sa paligid at nakitang nag-uusap ang mga pinsan ko kasama sila mommy.


Hindi ata nila napansin na gising na 'ko. Pinilit ko ang sarili kong makatayo kahit na nananakit pa rin ang katawan ko. Napatingin naman sa 'kin si Ryder.


"Blair." Lumapit naman siya kaagad sa 'kin para alalayan akong makabangon.


Bigla naman akong niyakap ni Mommy habang umiiyak. "Oh my god! Thank goodness, you're awake now."


Tumingin naman ako sa iba pa naming mga kasama at kita ko ang pag-aalala nila sa 'kin. Bigla namang pumasok muli sa alaala ko ang nangyari dahilan para mataranta ako. Nanginginig akong kumapit kay mommy.


"Mom, ayoko na dito baka mahanap nila ako." Naiiyak ko pang sabi sa kanya.


Agad namang humiwalay sa 'kin si mommy para pakalmahin ako. "Anak, calm down. Walang mananakit sayo dito." Sabi niya pa pero hindi ko pa rin magawang kumalma. Naalarma na din ang iba kong mga pinsan kaya nagsilapitan na din sila.


"Blair, no one's gonna hurt you. Nahuli na yung mga lalaking nagtangka sa'yo." Ani Wyatt.


"No, marami sila baka mamaya..baka mamaya pumunta sila...dito...tapos..." Hindi ko na natapos ang sasabihin dahil tuluyan na akong napahagulhol. Bumalik lahat ng takot sa sistema ko. Natatakot ako na balikan nila ako para gawan ng masama.


Iyak pa rin ako ng iyak dahil sa matinding takot. "Mommy...please.. uwi na tayo.. ayoko dito.. they'll gonna hurt me.. please.." Pagmamakaawa ko pa sa kanya. She just hugged me trying to calm me down because I was trembling too much.


"Jax, call the doctor." I heard Ate Cluadia told Jax. He immediately went outside, maybe to call the doctor.


Naramdaman ko namang humawak sa'kin si Ryder. "Blair, no one's gonna hurt you in here. We're all here. Hindi ka namin pababayaan."


"Ryder's right, Blair. Walang mananakit sa'yo dito." Sabi pa ni Wyatt.


Despite of all their comforting words for me, hindi ko pa rin makuhang kumalma. I was just too scared. The doctor and nurse went inside and inject something through my IV that made me feel drowsy until I was drifted back to sleep.

***

"What happened to those criminals?" I woke up hearing Ate Claudia's voice.


"They're locked up in prison already. It's a good thing that the cctv footage around the area was clear. They were able to identify the culprits." Ryder said. I didn't say a word or move an inch. I want to know what happened after I passed out.


"I never saw tito so furious like that." Wyatt added.


"Paanong hindi siya manggagalaiti eh muntik ng marape ng mga hayop na yun si Blair. Kung legal nga lang ang pumatay baka matagal ng nalagutan ng hininga ang mga hayop na yun. What they did to Blair was unforgivable!" Gigil na sabi pa ni Jax.

ETERNALLY YOURSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon