Vào năm học mới này mình đã được lên lớp chín và chính thức vào trường THPT chung với anh 2 mình và anh Dương.
Ở trường này anh Dương rất nỗi tiếng vì anh ấy chơi Football và bóng rổ rất tốt, và còn là đội trưởng của Cả hai đội nữa. Một học sinh lớp 10 mà làm đội trưởng của đội Football là rất hiếm, nhưng do anh ấy chơi tất giỏi nên cả đội đã bầu cữ anh ấy lên làm đội trưởng.
Năm nay mình chỉ còn 2 lớp trợ giúp tiếng anh thôi (văn và sử), toán, sinh, thể dục, còn 2 lớp nữa là mình tự chọn. Từ nhỏ mình đã thích Pháp rồi và do phần nhà nội mình cũng lai Pháp nên mình muốn học tiếng Pháp. Lớp còn lại mình chọn nhíp ảnh vì mình cũng rất mê về nghệ thuật.
****bên Mỹ mình học là 6-7 tiếc mỗi ngày và lớp học vẫn giống nhau cho mỗi học kỳ, thường học kỳ 1 và 2 chỉ khác nhau lớp phụ hoặc tự chọn thôi. Còn 4 môn chính là giống nhau. Đặc biệt hơn nữa là học sinh đi tới lớp của thầy cô giáo để học chứ không phải thầy cô giáo tới lớp giống như ở Việt Nam. Và mỗi lớp hầu như học sinh khác nhau, chứ không cố định học sinh cho từng lớp như Việt Nam. Nếu hên thì mình được học chung 1-2 bạn mình quen biết hoặc là bạn thân hẹn nhau lấy lớp cùng nhau, nhưng cũng 50/50 nếu trùng thời khoá biểu thì học chung còn nếu không thì cũng không học chung được.
Vào năm học mới và trường mới nên mình rất hồi hộp, không biết có bạn nào quen học cùng lớp với mình không? Thầy cô giáo mới có tốt với mình không, v.v...
Từ tiếc 1-5 mình chỉ quen được người bạn từ cấp 2 nhưng cũng không thân lắm, và Lya nhỏ bạn thân học chung lớp trợ giúp. Sau tiếc 5 thì mình tới giờ ăn trưa, và sau đó còn 2 tiếc 6 và 7 là lớp tiếng Pháp và nhíp ảnh. Hai lớp cuối thì mình biết được học chung với nhỏ bạn thân Lya lớn hơn mình 1 tuổi gặp nhau ở lớp học hè, nên mình rất phấn khởi.
Sau giờ ăn trưa mình hẹn gặp Lya trước thư viện để vào lớp cùng nhau. Khi mình và Lya gặp nhau hai đứa vào lớp thì không được ngồi chung tổ nên mình cũng hơi buồn bà chỉ chăm chú chuẩn bị sách vỡ để học thôi.
Lớp mình ngồi kiểu như này, và mỗi lớp có 25 học sinh nên chia ra làm 5 tổ khác nhau.
Minh ngồi bàn trước mặt bản và còn 1 tổ nữa ngồi sau lưng mình. Mình đang loay hoay lấy sách vỡ thì lưng mình có người vỗ nhẹ hỏi:
"Em cũng học lớp này à?"
Mình quay ra bất ngờ nhìn chầm chần khoảng 5 giây mới trả lời:
"Dạ, mà anh cũng học lớp này à? Trùng hợp thật"
"Ừ"
Rồi sau đó mình quay ra trước tiếp tục công việc của mình và mừng thầm. OMG!! Vậy mà được học chung lớp với anh Dương, vui không thể tả nỗi. Minh ngồi cười tủm tỉm cả buổi học.
Tới tiếc 7 minh và Lya được tự chọn chỗ ngồi nên hai đứa ngồi chung, hai đứa có cơ hội tám 😂. Vì lớp này đa số là mình tự chọn, thầy cho mình đề án nội dung và yêu cầu của từng dự án. Mình chỉ chụp hình hoặc bầy bối cảnh tuỳ vào yêu cầu, sau đó chỉnh sửa ảnh và nộp lên thôi. Ngày đầu học nên thầy chỉ giới thiệu lớp và còn nữa tiếc còn lại tự túc. Nên hai con ngồi tám với nhau.
Lya: "hey sis**, why were you keep smiling in French class?" ( sao bạn cứ cười mãi trong lớp tiếng Pháp thế?)
**sis= sister: chị, em hoặc là cách gọi thân mật giữa bạn bè tốt với nhau.Na: "No! I didn't" ( đâu có đâu)
Lya: "I saw everything" (mình thấy hết rồi)
Na: "hihi. There is someone in our class, I might have a crush on." (Có một người trong lớp mình, mình có thể thầm yêu)
Lya: "OMFG!!! You have a crush on CHRISTIAN? He's so popular at our school 😉, so who wouldn't? 😂" (trời ơi bạn yêu thầm Christian hả? Anh ấy rất nỗi tiếng ở trường mình đấy, nên ai mà không yêu thầm anh ấy?)
Na: "Lol, so you have a crush on him, too?" (Vậy bạn cũng yêu thầm anh ấy à?)
Lya: " no no no. I just admire him for his talent" ( không không không, mình chỉ ngưỡng mộ tài năng của anh ấy thôi)
Na: " 🤓 okay! Btw let's me tell you a secret. He's a family friend of mine, we used to hang out" ( mình nói cho bạn biết một bí mật là anh ấy là bạn của gia đình mình, hồi trước có chơi chung)
Lya: "really? How about now?" (Thật hả còn bây giờ?)
Na: " we still hang out, but not as much as before and sometimes he isn't there" ( vẫn còn chơi nhưng ít hơn trước, và nhiều khi anh ấy không có mặt)
Lya: "uhmm.. well things might change since you guys go to the same school now" (có thể mọi chuyện sẽ thây đổi vì hai người bây giờ học chung trường)
Na: "maybe, but I'm sure he doesn't see me the same way since there are so many beautiful girls around him" ( có thể nhưng mình nghĩ anh ấy không cùng quan niệm với mình đâu, vì có rất nhiều gái đẹp đúng quanh anh ấy)
Lya: "you never know" (sao bạn biết được)
Na: "let's stop talking about this, you wanna hang out later and study for our homework?" ( thôi không nói chuyện này nữa. Bạn muốn cùng nhau làm bài về nhà sau giờ học không?)
Lya: "okay sis!"
Lya và mình chơi rất thân với nhau dù chỉ mới quen nhau 3 tháng thôi. Lya giống như một chị gái của mình vậy, cái gì mình cũng chia sẽ với chị ấy hết. Chắc tại vì Cả hai đứa mình đều không có chị em gái nên kiếm được người tâm sự vả cùng cảnh ngộ nên là dể thân với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...