Mới đó mà bé Na đã là sinh viên năm 3 rồi. Năm nay sẽ có rất nhiều đổi mới đây, và năm học này cũng sẽ thú vị hơn 2 năm trước vì năm nay Na phãi đi thực tập rồi.
Na và Lya tuy không cùng ngành nhưng vẫn học chung chương trình kinh doanh nên cũng có nhiều lớp học cùng nhau.
Hai cô gái của chúng ta năm nay có lớp thực tập, nên đang hăng say làm đơn xin việc. Cô giáo đưa cho bọn mình điều lệ chỉ dẫn cho bọn mình làm theo và đồng thời lên kế hoạch cho cả thời gian thực tập.
Hai đứa mình muốn thực tập ở công ty lớn và ở dưới Seattle, do thời gian thực tập là mình tự chọn. Cho nên Na và Lya chọn thứ 2,6 là hai ngày để đi thực tập, vì trường mình quy định thứ 6 là khoa kinh tế được nghỉ. Mình thì chưa tính nộp đơn thực tập ở Grande Ville, nhưng mà Lya đã âm thầm lấy đơn của mình nộp đơn cho công ty nhà Chris sau đó mới nói với mình. Mình định hỷ đơn như Lya bảo mình lần này công ty tuyển chọn theo cách vô danh nên không ai biết đâu.
Sau đó mình cũng không cho Chris và Ba John biết là mình bị nộp đơn vào Grande Ville thực tập vì mình biết họ sẽ nói với phòng nhân sự. Dù tuyển chọn vô danh nhưng nếu người quen thì cũng rất dễ dàng cho hai người này nhận ra mình. Vì vậy nên mình giữ bí mật.
Cũng nhưng mình dự đón cả hai được nhận vào 2 công ty; Grande Ville và Amazon.
Hôm nay là ngày đầu tiên bọn mình đi định hướng công việc và nhập tổ. Nhưng đợt này công ty chỉ có tuyển 5 người thực tập viên thôi, nên bọn mình được nhập chung nhóm vì mỗi người điều học ngành khác nhau.
Nhóm mình có Lya, Natalie, Mark, và Ken đặc biệt là trong nhóm có 2 đứa mình và anh Ken là người Việt. Ở Seattle thì cộng động người Việt cũng rất đông nhưng làm việc cùng nhau thì không nhiều lắm. Nên mình cũng thấy vui vui, đi đâu gặp đồng hương là vui hà.
Bên nhân sự sắp xếp cho nhóm mình làm việc với tổ sáng tạo và phát minh.
Mình vẫn chưa báo cho 2 người kia biết mình sẽ thực tập ở Grande Ville, mẹ Dung biết nhưng mình bảo giữ bí mật cho bất ngờ chơi. Hi hi.
Hai tuần đầu tiên bọn mình được đưa đi thăm quan công ty, làm quen với môi trường và luật của công ty.
Chris thì cũng làm việc và thực tập ở đây, nhưng văn phòng nằm tận ở tầng 45 nên toàn đi thang máy chuyên dụng VIP. Nên mình đi lại tới lui cũng chẳng gặp nhau.
Vã lại đang là mùa Football và năm nay cũng là năm cuối anh ấy chơi sau đó giải nghệ nên rất bận rộn. Dù còn học 2 năm nữa, nhưng anh ấy học chương trình Master nên không được chơi cho đội nữa. Vì vậy vào khoá này anh ấy không tới công ty nhiều, chỉ đến những lúc cần thiết thôi.
2 tuần sau.....
Hôm nay mình rất hồi hộp vì mình bắt đầu gắn bó với nơi này trong vòng 6 tháng tới. Bọn mình hôm nay cũng chưa làm gì hết, hầu như đi theo học cách các anh chị trong tổ làm việc và trợ giúp họ thôi.
Ngày qua ngày mọi người điều quen dần với công việc. Nhóm mình được phân phó làm dự án mới; làm sao phải cho ra một khu nghỉ dưỡng sang trọng nhưng vẫn giữ lại phong cách đặc trưng của vùng miền đó, đặc biệt là giá cả phải phù hộp với địa bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...