32. Cô-Vy Lộng Hành

2 0 0
                                    

Còn 4 ngày nữa tới Tết nguyên đán mà cô-Vy đang lộng hành, ở Washington State mình có một người từ Trung Quốc qua lại mắc bệnh. Thế là lâu lang cho một khu nhà dưỡng lão bây giờ người dân rất hoang mang, vì vậy các trung tâm nhà mình cũng rất chậm. Ba mẹ mình quyết định để cho nhân viên tự đều hành nghỉ ở nhà ăn Tết lớn.

Hôm nay mẹ gọi cho mình...

Mẹ: "hôm nay con có đi làm không?"

Na: "dạ có, sao vậy mẹ"

Mẹ: "hôm này mấy giờ con về? Vì hôm nay mẹ gói bánh tét và bánh ít, nếu con về được thì qua phụ mẹ"

Na: "hôm nay chắc khoảng 2h con về. Có gì con chạy qua"

Mẹ: "và chiều con kêu Chris về đây ăn tối luôn nha, mẹ Dung qua đây đang phụ mẹ làm nhân nè"

Na: "dạ vậy chút 2 đứa con về chung"

Ăn trưa ở công ty xong Na với Chris về luôn vì chiều nay không có chuyện gì quan trọng cần làm, nên về nhà làm trên mấy tính chút rồi phụ hai mẹ làm bánh.

Lâu lắm rồi Na mới có được làm lại bánh tét để ăn Tết,  những năm qua mẹ mình toàn đặt người ta làm thôi. Năm nay chắc được rảnh nên tự làm.

Na: "mẹ con lâu lá và cắt lá xong rồi, mẹ cần con làm gì nữa không"

Mẹ: "con lại phụ mẹ Dung cắt dây cho nhanh đi. Mẹ xào xong nhân nữa rồi mình gói"

Mẹ Dung: "chị cũng làm xong rồi nè"

Mẹ: "vậy hai người xếp lá trước đi để chút mình gói cho nhanh"

Thế là mỗi người một việc cũng xong, tới giờ gói thì chỉ có hai mẹ gói thôi. Na và Chris thì cột dây, anh hai và Nick đang làm bếp củi sau vườn để chút luộc bánh.

Na: "chắc con nghỉ 4 người ba mẹ không được đi Bahamas rồi. Cũng đừng nên đi, đang bị dịch mà đi có chuyện gì ở trên du thuyền mệt lắm"

Mẹ Dung: "ừ mẹ cũng nghỉ vậy đó, đi mắc công kẹt trên đó nữa"

Mẹ: "tối ba cũng mới nói với mẹ kêu hai con hủy vé đi đó"

Chris: "dạ không cần hủy mình chuyển ngày đi hoạt lấy điểm đi chỗ khác được mà"

Na: "em nghỉ chắc lâu lắm mới đi lại được. Hôm nay khu dưỡng lão tới 10 người bị mắc bệnh nữa rồi"

Mẹ: "trời ghê vậy, vậy hết 80% người ở đó mắc bệnh rồi còn gì"

Na: "dạ đúng rồi đã vậy gần nhà mình chay tới đó 20mins chứ may ghê thật"

Mẹ Dung: "mẹ thấy trên news 7 người ở đó chết rồi đo... đi ra đường giờ mình cẩn thận mang khẩu trang là vừa. Tự nhiên hôm bữa chị mua lần 3 hộp khẩu trang mang qua xong giờ cần tới nó luôn"

Chris: "vậy mẹ là người đã trù ẻo COVID qua bên mình đó. Nhưng không mang khẩu trang qua"

Na đánh Chris "anh ăn nói kiểu gì vậy, sao mẹ biết được mà anh nói như vậy. Em cũng mới mua 5 hộp để đi làm kìa, anh nói vậy khỏi mang nha"

Chris: "anh đùa mà em này"

Na: "đùa không có vui nhen"

Sau 2 tiếng vừa làm vừa tám 4 người cũng đã gói xong giờ mang ra cho hai người kia luộc.

Bí Mật Của Đôi Ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ