Thắm thoát mới đây Bánh Bao cũng đã 4 tuổi, người ta thường nói con trai rất dính mẹ nhưng chắc Bánh Bao là trường hợp đặc biệt. Bánh Bao dính cả ba lẫn mẹ, mỗi lần mà một trong hai người phải đi công tác là Bánh Bao sẽ đại náo mấy ngày mới hết. Có một lần hai vợ chồng bọn mình phải cùng nhau đi Florida công tác, nhưng không tiện mang nhóc đi. Ở nhà giận không ăn nháo đòi ba mẹ, bà nội thấy đau lòng quá đành phải bay mang Bánh Bao qua với ba mẹ.
Thế là cả gia đình ở lại thêm vài ngày dẫn em đi Disney World chơi luôn. Sau lần đó mỗi lần đi công tác thì chỉ được một trong hai vợ chồng đi thôi, còn những lúc cần cả hai vợ chồng thì là sẽ thành cả gia đình và bà nội hay ngoại phải đi theo. Chứ không thôi hai vợ chồng sẽ không có thời gian để làm việc đâu.
Na hiện giờ cũng chỉ đi làm 3 ngày tại công ty còn 2 ngày ở nhà, vì Bánh Bao đi học 3 ngày một tuần. Nên mình chỉ đi tới công ty những ngày Bánh Bao đi học thôi, mỗi lần đưa đến trường là ba mẹ phải cùng đưa đi chứ không thôi là không chịu.
Có một hôm sau khi Bánh Bao được đón về trên xe ẽm đã cho Chris một cú shock xanh rờn. Tuy mới 4 tuổi nhưng ỗng miệng mồm dữ lắm, nghe cách nói chuyện như là một ông cụ vậy đó. Bánh Bao thành thạo cả hai thứ tiếng, bọn mình ở nhà chỉ cho Bánh Bao nói tiếng Việt thôi, khi nào tiếp xúc với ai không biết tiếng Việt mới được dùng tiếng Anh.
Bánh Bao: "mommy ơi"
Na: "yes con"
Bánh Bao: "mommy cho con request** một việc được không?" ***request (yêu cầu)
Na: "ừ con nói đi mẹ nghe"
Bánh Bao: "mommy con kể cho nghe hôm nay ở trường Henry nói cho chúng con biết bạn ấy có em, nên ba mẹ không thương bạn ấy nữa. Nên con request mommy đừng có em bé nữa được không? Con không muốn bị bỏ rơi đâu"
Nghe xong Na nhìn qua Chris cười, nghĩ trong lòng chắc Bánh Bao mà biết nữa năm qua ba nó ngày nào cũng xin mẹ nó sinh thêm thì không biết nó sẽ phản ứng như thế nào.
Na cười "con không nên suy nghĩ như vậy, không tốt nha. Con phải biết chia sẽ, chắc em của bạn Henry còn nhỏ quá nên ba mẹ bạn ấy phải chăm em bé nhiều hơn. Ba mẹ vẫn thương bạn ấy chứ không bỏ rơi bạn ấy như lời con nói đâu"
Bánh Bao: "nhưng con không cần biết, có em rồi thì ba mẹ cũng không có thời gian cho con. Con không muốn, con muốn ba mẹ chỉ yêu con thôi"
Chris: "con không được suy nghĩ như vậy nha, không được ích kỷ như vậy. Ba mẹ vẫn mãi mãi yêu con không bao giờ thay đỗi, nếu có em thì do em nhỏ quá ba mẹ phải chăm em nhiều hơn chút thôi. Khi em lớn thì có thể chơi với con nữa nha, và con cũng có thể cùng ba mẹ chăm em mà"
Bánh bao: "nhưng.... mommy có thể đợi con lớn rồi có em được không?"
Na: "ha ha ha, cái này con hỏi ý kiếng của daddy đi nha. Mommy thì sao cũng được"
Chris liếc mình vì đã chuyển vấn đề này qua cho ảnh. Sau khi nghe mình nói vậy Bánh Bao đang trưng bộ mặt mông chờ nhìn Chris chằm chằm đợi chờ câu trả lời.
Chris mặt trầm ngâm nhìn qua kính chiếu hậu "lớn là khi con bao nhiêu tuổi?"
Bánh Bao suy nghĩ một hồi "20 tuổi đi daddy, vì khi đó con lớn rồi chăm em sẽ tốt hơn"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...