5. Lần Gặp Thứ 2

5 0 0
                                    

Cuối tuần đó mẹ mình nói là tối nay qua nhà cô Dung bạn của ba mẹ mình để ăn tối.

Cô Dung là bạn thân của mẹ mình khi thời còn đi học, và cô đã theo gia đình định cư ở Mỹ vào năm 1990. Mình nhớ là có gặp cô mấy lần cô về Việt Nam chơi, lần gặp gần đây nhất là khoảng hai tháng trước cô qua nhà mình chơi.

Từ nhà mình qua nhà cô Dung chỉ 10 phút lái xe thôi, nhà cô nằm gần bờ hồ rất đẹp. Ban chiều nước hồ hơi lạnh, nhưng nhìn mặt nước rất êm và thanh thản.
Khi bước vào ngôi biệt thự thật lộng lẫy và trang trí sang trọng. Cô Dung dẫn mình và mẹ qua sofa nói chuyện, còn những đàn ông con trai thì ra nướng thịt ngoài vườn.

Na: " dạ con chào cô"

Cô Dung: "chào con, khỏe không con dạo này học thích nghi chưa?"

Na: "dạ cũng tạm ỗn rồi, nhưng con mới chuyển trường tuần này. Học gặp nhiều bạn mới cũng vui lắm cô."

Mẹ: "nó nói thầy giáo có giúp nói tìm người biết nói tiếng Việt giúp làm bài. Nghe nó nói tui cũng yên tâm, bên này thầy cô giáo tốt ghê."

Cô Dung: "oh vậy hả, tốt quá rồi. Mà giờ con học trường nào?"

Na: "dạ..."

Chưa kịp nói xong thì ngoài cửa bước vào một gương mặt quen thuộc đang cởi giầy. Mình đã bất ngờ không thể nào trùng hộp như vậy. Mình nghĩ chắc là bạn bè của con cô Dung thôi thì tiếng nói anh đã vang lên:

Christian: "mommy, I'm home (mẹ ơi con về rồi). Nhà chú Hiền tới chưa?" Vừa hỏi xong thì anh ngước nhìn về phía phòng khách mĩm cười, và sau đó qua chào mẹ mình. Nhìn qua bên mình:

Christian: mĩm cười "hi Mimi, bạn khỏe không?"

Na: "dạ khỏe còn anh?"

Christian: "mình khỏe, cảm ơn bạn"

Cô Dung và mẹ mình hai người đều ngạc nhiên và hỏi "ủa người con nói là Na/Dương hả?"

Na/Christian: "dạ"

Christian: "lúc Mimi nói quê ở Nha Trang và nhìn giống giống chú Hiền là con nghi nghi rồi, mà hỏi mommy nói con chú Hiền tên Na nên con tưởng không phải."

Na: "hèn gì lúc trò chuyện xong em cũng thấy anh quen quen. Hihi, Na là tên ở nhà của em nên cô Dung không biết tên ở trường của em."

Cô Dung: "hai đứa này có duyên ghê há bà, tui không nghĩ hai nó gặp nhau sớm hơn tui với bà dự định há."

Mẹ: "ừ, có duyên với nhau ghê."

Hai đứa nhỏ 1 đứng 1 ngồi không hiểu hai người lớn nói gì hết.

Christian: "em lớn lên không còn mũm mĩm như xưa nữa rồi mà khuôn mặt cũng không thây đổi nhiều." Anh thầm nghĩ: Hồi nhỏ thì để thương còn bây giờ đẹp mê người.

Na: "ai lớn mà không thấy đổi, em nhớ hồi nhỏ anh lùn và ngố ngố giờ thì cao lên rồi." Nhé răng cười 😆

Christian: "thôi con lên trên chút rồi xuống nha mommy."

Cô Dung: "con lên tắm rửa đi."
"Nó mới đi chơi Football về chắc cũng đói rồi, mình chuẩn bị dọn ra ăn luôn nha."

Bí Mật Của Đôi Ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ