Mình không biết ông thầy đâu ra tìm được một cựu học sinh biết tiếng Việt để đến giúp đỡ mình. Vừa bước vào lớp thì thầy ấy chỉ mình ngoài vào chỗ ngồi, sau đó đưa bài kiểm tra của mình cho mình làm tiếp. Thầy hoá đã giúp mình lên Google dịch [thầy có tìm được 1 bạn nói được tiếng Việt để kèm em học thêm 1 tuần 2 ngày, em có muốn không?]. Mình nhìn thầy cười và gật đầu nói "thank you".
Sau năm phút thì chỗ ngồi kế bên mình có người ngồi vào. Mình nhìn qua là một anh chàng khá đẹp trai, nhìn thì rất là Tây nên mình tưởng là chỉ ngồi vào bàn làm bài tập thôi nên không để ý lắm. Thì sau đó có 1 chiếc mấy tính hiện ra trước mặt với bản dịch của chú Google [bạn này là người thầy tìm để giúp em đó]. Nhìn lên thầy cười rồi nhì qua người kế bên kìa, trong lòng nghĩ thầy ấy đang đùa à? Người Mỹ trắng sao biết được tiếng Việt được mà giúp?
Một giọng nói vang lên đã kéo mình ra khỏi những suy nghĩ của mình.
Anh chàng đẹp trai: : " Hi my name's Christian, what's your name?"
Na: "My name Mimi"
Christian: " what do you need help with?"
Na: " anh có biết nói tiếng Việt không?"
Christian: " mình có biết nói chút chút"
Na: "WOW 😱!! Anh biết nói tiếng Việt thật, nãy em tưởng thầy nói đùa chọc em." Trời ơi người ta biết nói tiếng Việt còn ĐẸP trai nữa. Level mơ trai đã hoặc động max out.
Christian: " 😊 mĩm cười, bạn không phải người đầu tiên nói vậy đâu, nhưng mẹ mình là người Việt nên dậy mình tiếng Việt."
Na: "anh giỏi ghê"
Christian: "cảm ơn bạn, đừng gọi mình là anh nghe già lắm... xưng hô bạn nghe trẻ hơn"
Na: "hình như anh lớn hơn em nên kêu anh đi"
Christian: "sao bạn biết mình lớn hơn? Lỡ bằng tuổi thì sao?"
Na: "em nghĩ lớn hơn vì chắc anh học qua lớp thầy rồi."
Christian: cười "ừ đúng thế mình học lớp 8 rồi"
Na: "em biết ngay mà dạy chịu làm anh nhé 🤗."
Christian: "tuỳ bạn"
Lo tám mà quên làm bài luôn.
Christian: "bạn không hiểu bài nào để mình giúp?"
Na: "dạ bài này" chỉ vào một đề mà toàn là chữ không 1 con số nào.
Và thế sau 30 phút bạn Na của chúng ta đã làm xong bài kiểm tra, và đồng thời trái tim cũng đã bị đánh cấp. ** bà này mê trai dã mang**
Phía góc nhìn của Christian.
Mình đang chuẩn bị gọi mẹ đến đón về sớm vì hôm nay buổi tập Football bị hủy, thì nhận được email của thầy khoa học tìm người biết tiếng Việt để giúp 1 em học sinh. Mà mình nhìn trong dẫy email phía trên thì không thấy có ai là biết tiếng Việt hết, nên mình email lại thầy trả lời là mình có thể giúp. Thì thầy email lại kêu mình tới lớp gặp.
Vừa bước vào lớp thì thấy 1 bạn người Châu Á ngồi cấm cúi tra từ điển là biết người này là người thầy kêu giúp rồi. Và mình kéo ghế ngồi kế bên, nhưng em này chỉ ngước qua nhìn một cái rồi tiếp tục làm công việc của mình.
Thầy Standards bước tới và đưa mấy tính đã dịch một dòng chữ cho em ấy đọc và sau đó em ấy nhìn qua mình với ánh mắt nghi ngờ, nhưng không nói gi hết. Một phút rồi sao chả nói gì vậy ta? Thôi thì mình đành nói trước thôi.
Sau một hồi nói chuyện cô bé này cũng dể thương đấy chứ tướng người cũng được, mũi cao, mắt to, môi hồng. Khuôn mặt bầu bĩnh nhìn dễ mến. **hihi, thích con người ta rồi đúng không?
Nghe tiếng nói giọng nói gióng với mẹ mình, đừng nói là thế giới bé nhỏ dậy nha? Chắc không phải đâu, mẹ mình nói là con chú Hiền học ở trường khác mà. Đâu phải mình chú Hiền là người Nha Trang ở đây đâu.
Tò mò không chịu được chờ em ấy làm bài xong hỏi không thôi trò chuyện khỏi làm bài luôn.
Sau khi Mimi nộp bài. Vừa ra cổng trường vừa táng gẩu.
Na: "cảm ơn anh về việc hôm nay nha. Em đã ngu hóa bẫm sinh rồi còn thêm việc không biết tiếng anh nữa làm em càng ngu hơn." Nỡ nụ cười tỏa sáng
Christian: "không sao, mình cũng vui khi giúp em mà có thêm bạn mới." Càng nhìn càng giống chú Hiền.
Na: "anh cũng về luôn huh?"
Christian: "ừ mẹ mình đến trước cổng chờ rồi. Ủa em quê ở đâu?"
Na: "em quê ở Nha Trang, đừng nói anh ở lại để giúp em nha?"
Christian: "really? Quê mẹ mình cũng ở Nha Trang. Không đâu do mình cũng đang rảnh mà với mẹ mình vừa mới tới thôi" chẳng lẽ con chú Hiền ta? ** ông này xạo vãi một đống bài tập chưa làm với ba hắn còn ở nhà chờ về để học làm sổ sách mà kêu đang rảnh.
Na: "oh vậy trùng hộp thật, anh có về Việt Nam chơi lần nào chưa?"
Christian: "khi nhỏ mình có về một hai lần, Nha Trang đẹp nhất là những bãi biển."
Na: "dạ đúng rồi anh nói làm em nhớ nhà quá."
Christian: "oh sorry em, mình không cố ý."
Đã ra tới cổng trường.
Na: "thôi anh về đi để mẹ anh đợi, cảm ơn anh nha." Nở nụ cười duyên dáng.
Christian: "okay bye em nha, mình đi trước đây."
Na: "bye anh, have a nice day (chúc 1 ngay tốt lành)."
Lên xe mình hỏi mẹ mình thử con chú Hiền học trường nào?
Christian: "good afternoon mommy, thank you for waiting (cảm ơn mẹ đã đợi con)."
Mommy: "no problem con, hôm nay đi học vui không?"
Christian: "dạ vui, mà mommy hôm nay con giúp một em bên Việt Nam mới qua. Nhìn em này cũng gióng gióng chú Hiền. Con của chú tên gì dzậy mommy?"
Mommy: "bé tên Na, nhỏ hơn con 1 lớp hay sao há."
Christian: " oh, bạn này tên Mimi, mà quê ở Nha Trang luôn con tưởng trùng hợp là con của chú Hiền chứ."
Mommy: " oh trùng hợp vậy à? Mà cuối tuần này mẹ mới gia đình chú Hiền qua nhà mình BBQ há."
Christian: "dạ, mà lâu rồi không biết bé Na còn nhớ con không ta? Cũng 6 năm rồi mình chưa về Việt Nam đúng không?" Hổng biết giờ em ấy lớn lên còn mập mạp như lúc còn nhỏ không ta?
Mommy: "chắc không nhớ đâu, vi lúc đó con cũng còn nhỏ xấu xí lắm đâu như bay giờ, haha 😂."
Christian: "mommy chọc con hoài con mét daddy đó."
Quay về với em Na nha!!
Trời ơi Christian ỗng dể thương dễ sợ luôn há, còn đẹp trai nữa chứ. Nhìn quen quen mà không biết gặp ở đâu rồi ta?
Tự nhiên hôm nay gặp được ãnh làm mình phấn khởi muốn càng ngu hoá. Haha, chắc mẹ mà biết suy nghĩ này của mình đánh mình tơi bời quá.
**mình định viết phần suy nghĩ của Christian bằng tiếng anh, vì dù sao tiếng anh mới là ngôn ngữ chính của Christian. Mà nghĩ lại lười dịch nên thôi mình việt tiếng việt luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...