Cuối tuần này là không có ngày gì đặc biệt hết, nhưng vì ông bà nội Chris chuẩn bị dọn qua Hawaii sinh sống cho tới tháng 4 để tránh dịch. Nên mẹ đã tổ chức một bữa tiệc cho gia đình gặp nhau trước khi ông bà dọn đi.
Do tình hình bên Hawaii cũng mới chuyển biến tốt lên thôi và những điều luật để bay qua đó bây giờ cũng dễ dàng hơn, nên ba mẹ đã khuyên ông bà dọn qua nhà nghĩ dưỡng bên đó ở cho thoải mái hơn. Thời tiết bên đó thì khỏi nói, hiện giờ rất ấm áp và bên Seattle đã vào mùa hạ nên mưa rất nhiều. Vậy nên cũng là thời điểm cho những winter birds*** để chuyển đi tới những nơi ấm áp hơn.
*** winter birds= những người đi tránh đông từ những chỗ thời tiết lạnh tới những nơi ấm áp hơn.
Những năm trước thì sau khi Christmas ông bà mới qua Hawaii ở tới tháng 4, khi bên Seattle bắt đầu mát mẽ trở lại thì mới về. Nhưng năm trước do có một số việc bên này chưa kịp đi thì bị dịch bệnh bên Hawaii đống cửa không cho ai bay vô, nên ông bà phải ở lại đây. Bây giờ mở cửa trở lại nên ông bà sẽ qua đó sớm luôn.
Cho nên đại gia đình bên nội Chris đã cùng nhau đi test cô-vy và sau đó cách ly 1 tuần tại nhà trước khi đến dự tiệc.
Ngày hôm qua làm việc xong thì Na đã phụ mẹ chuẩn bị trước vài món ăn. Tại một phần là vì dịch bệnh nên có vài món trước kia mẹ hay đặc người ta làm, nhưng năm nay họ vì dịch nên không làm nữa nên hai mẹ con phải tự làm.
Hôm nay tiệc tới 5h chiều mới bắt đầu mà hai mẹ con 8h sáng đã phải dậy để nấu ăn rồi. Ba và Chris thì được ngủ nướng thêm 1 chút, vì hai người phụ trách bên nấu và nướng thịt.
Các món ăn hôm nay được mẹ làm y hệt như những món ăn của ngày Thanksgiving và Noel cộng lại với nhau, nào là turkey, cranberry sauce, stuffing, khoai tây nhuyễn và gravy, thịt xông khói cuốn măng tây, thịt muối xông khói nương với mật ông, cua luộc, rau củ quả nướng, soup, steak, bánh cua nướng (crab cake), bánh pie, salad và salad trái cây.
Làm một bữa ăn cho hơn 30 người ăn không dễ đâu, vậy nên cả nhà đã chia công việc làm cùng nhau. Nhưng mẹ là người làm nhiều nhất.
Na: "mẹ ngày mai con sẽ giúp mẹ massage nên hôm nay fighting!!"
Mẹ Dung: "hihi, cảm ơn con gái trước nha. Tuy mệt mà cũng vui con hén?"
Na: "dạ đúng rồi đó mẹ, với gần 1 năm rồi chưa gặp một số người và gia đình chưa được sum hợp nên hôm nay chắc vui lắm"
Mẹ Dung: "ừm, mà con lại coi cái crab cake chín chưa lấy ra đi con"
Na: "dạ"
Na mở lò nướng ra thì crab cake đã chín rồi, nên mang ra để cho nó nguội trước rồi mới chưng lên đĩa.
Na: "mẹ ba nướng gà turkey chưa?"
Mẹ Dung: "chưa khoảng 11h ba mới nướng"
Na: "Oh 11h nướng có sớm quá không mình tới 5h mình mới ăn mà. Nướng sớm quá nó nguội sao?"
Mẹ Dung: "chắc không sao đâu mình nướng xong khỏi bưng ra cho nó nằm trong lò luôn"
Na: "thôi vậy chắc con chờ ba nướng gà chín khoảng một nữa rồi con bỏ rau củ vô nướng luôn, giờ con làm món khác vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
Roman d'amourCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...