35. Không Được Về Nhà

1 0 0
                                    

Hai vợ chồng đã cùng nhau đi lên Sapa chơi nghĩ lễ 30/4. Ở đó chơi 4 ngày thì hai đứa về lại để làm xong công việc bên này rồi sắp xếp về lại bên kia.

Nhưng bên nhà đang có sát lệnh từ chính phủ không được ra khỏi nhà, ngoại trừ trường họp khẩn cắp. Và tất cả đường bay bị đóng cửa không cho ai bay vào tiểu bang hết. Thế là hai đứa phải ở lại Việt Nam đến khi nào được về thì về.

1 tuần sau....

Na đang FaceTime nói chuyện với mẹ còn Chris làm gì trong thư phòng rồi.

Na: "mẹ ơi tình hình bên đó sao rồi, con đọc News thấy là vẫn chưa mở cửa lại hả"

Mẹ: "ừ, bữa giờ bên này tất cả xí nghiệp, trung tâm thương mại, và công ty nữa đóng cửa hết rồi. Các trung tâm thẩm mỹ nhà mình cũng đóng cửa luôn"

Na: "hôm bữa họ nói là đóng tới 31 tháng 3 thôi mà. Bây giờ bệnh càng lang ra cho nên chắc con nghỉ đống cửa tới tháng 6 luôn há mẹ"
" con với Chris định tuần sau về mà hôm nay luật đổi lại ngày mở cửa là 10/5 nhưng giờ chắc là phải ở lại thời gian lâu hơn rồi"

Mẹ: "ừ thôi hai đứa ở bên đó đi chừng nào về được thì về. Mà ra ngoài cũng cẩn thận nghe chưa"

Na: "dạ. Bữa giờ mẹ Dung có qua nhà chơi không mẹ"

Mẹ: "có vì hai nhà bên này cách ly chung cho nên hay chạy qua chạy lại ăn tối cùng nhau"

Na: "dạ, mẹ ơi mai con về quê rồi FaceTime lại cho mẹ nói chuyện với bà ngoại tiếp nha. Để con gọi hỏi thăm ông nội một chút"

Mẹ: "ừm vậy bye con, nói Chris mẹ hỏi thăm nó nha. Hai đứa bên đó giữ gìn sức khỏe nha. Love you con"

Na: "thanks mẹ, ba mẹ bên đó cũng vậy. Love you too mẹ"

Sau đó Na gọi hỏi thăm sức khỏe ông nội và đùa với ông một chút. Ông nội mình rất vui tín hai ông cháu nhiều khi cà khịa nhau còn hơn bạn bè nữa. Ông mình tuy lớn tuổi nhưng rất khỏe mạnh, Na vừa nói chuyện với ông xong thì Chris mở cửa vào.

Chris: "bà xã vừa nói chuyện với ai xong mà vui thế"

Na nhìn Chris cười "người em yêu"

Chris: "em trững mỡ quá đi. Anh hỏi thật mà"

Na: "hihi, thật mà. Mà người yêu này em không bao giờ cưới dù chúng em quen biết nhau cũng gần 25 năm rồi"

Chris: "lol, ba hả"

Na lắc đầu: "gần đúng"

Chris: "ha ha, Grandpa " (ông nội)

Na: "uhm huh. Hôm nay anh gọi mẹ chưa"

Chris: "chưa anh đợi cùng gọi với em luôn"

Na và Chris thứ 6 nào cũng gọi về hỏi thăm gia đình bên nhà, dù vẫn nói chuyện nhắn tin hằng ngày.

Hai đứa FaceTime mẹ Dung nói chuyện hỏi thăm xong sau đó cũng đi ngủ.

Thế là hai đứa phải ở lại Việt Nam tiếp một thời gian nữa rồi, chờ khi nào tiểu bang mở cửa lại mới được về.

Dù ở bên Việt Nam nhưng hai đứa vẫn phải làm việc theo giờ bên nhà, vì công tác cho chi nhánh bên này hoàn tất rồi nên phải tiếp tục làm cho những dự án bên công ty mẹ.

Bí Mật Của Đôi Ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ