Hai đứa ở lại Việt Nam chơi thêm 1 tháng nữa để đi du lịch đây đó. Sau khi đưa gia đình lên máy bay về lại Mỹ thì hai đứa cũng bay ra Hà Nội chơi trước khi trời chuyển lạnh hơn.
Trong vòng 1 tháng mà hai đứa đi từ bắc vô nam; Sapa, Lào Cai, Vịnh Hạ Long, Tràng An, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Vũng Tàu, Phú Quốc, Cần Thơ, Bến Tre. Chúng mình hình như là cách ngày là bay duy chuyển như chim vậy.
Nếu không bay thì hai đứa cũng gần như đi bụi vậy, vì bây tới đâu Check-in khách sạn xong là Na thêu xe máy đèo Chris tới cách địa điểm đẹp hoặc đi lịch của nơi đó. Đây cũng là một trải nghiệm rất vui vì mình tự động đi lại nên có thể hoà nhập vào văn hoá nơi đây dễ dàng hơn.
Chuyến đi này nơi nào Na cũng thích vì mỗi nơi đều có vẽ đẹp riêng của nó. Trong chuyến đi này Chris và Na cũng học thêm được rất nhiều về văn hoá Việt Nam, và cũng được ăn rất nhiều món ăn mà chưa bao giờ được ăn qua.
Đặc biệt hơn là về ngôn ngữ, Na không thể tưởng tượng được rằng có những nơi đi qua Na không thể hiểu được người địa phương nơi đây nói gì. Khi mình ở Huế một lần vào ăn trong quán ven đường, cô chủ nói gì mà mình không hiểu đến khi cô ấy kêu đứa con ra nói thì mình mới hiểu.
Na: "chị xin lỗi nha mẹ em nói gì mà chị không hiểu gì hết"
Hạnh (con cô chủ): "mẹ em hỏi anh chị có ăn được những thứ kia không?"
Na: "chị cái gì ăn cũng được ngoại trừ cá, còn chồng chị không ăn ngò ôm thôi"
Chris: "what's ngò ôm"
Na: "rau ngổ của mình đó anh"
Hạnh: "vậy anh chị muốn dùng gì để em kêu mẹ em làm với anh chị dùng nước gì"
Na: "em nói với mẹ em tự lên thực đơn cho anh chị đi" nhìn qua Chris "anh uống nước gì"
Chris: "anh uống bia"
Na: "vậy em cho chị bia với 1 ly nước mía. Cảm ơn em"
Thế là cô chủ mang lên cho chúng mình nem lụi và tré Huế, vả trộn, 1 mâm bánh mà thình thích nhất bao gồm; bánh bèo, bột lọc, bánh nạm, bánh khoái. bánh ít ram. Có vài món Na chưa được bao giờ ăn qua huống chi Chris, vả trộn, tré và bánh it ram là hai món Na chưa bao giờ ăn qua nên nhưng rất ngon.
Chris: chỉ vào vả trộn "em cái này là gỏi gì vậy mà ăn rất ngon và đặc biệt kèm với bia?"
Na: "em cũng không biết nữa chưa bao giờ được ăn qua, nhưng hơi ngon nha. Để em hỏi thử mai mốt về nhà thèm thì có thể tự làm ăn"
Thế là hai vợ chồng lại phiền em Hạnh để hỏi.
Na chỉ vào đĩa đồ ăn "em món này là gì vậy, ngon quá mà chị lần đầu tiên được ăn luôn đó"
Hạnh: "dạ món này là vả trộn ạ"
Na: "nguyên liệu của nó là gì vậy em"
Hạnh: "dạ chính là vả còn chị muốn trộn nói với thịt hay tôm đều được"
Na: "vả là cái gì"
Hạnh "trai vả đó chị"
Na lắc đầu "chị không biết trái này"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...