1 tuần sau
Hôm nay là ngày đầu tiên mình đi học ở trường mới. Mình được cô Hồng đưa đến trường và nhận lớp. Do tiếng anh của mình rất kém nên mình được xếp vào 4 lớp trợ giúp tiếng anh cho những học sinh tiếng anh là ngôn ngữ thứ hai. Mình và anh mình học chung, anh mình thì tiếng anh khá hơn mình nên nói chuyện được với những bạn mới. Còn mình chỉ biết ngồi cười như 1 con điên thôi. 😹.
Khi vào đến lớp mình rất bất ngờ vì lớp mình là một lớp hộp chủng quốc, có rất nhiều các bạn đến từ những nước khác nhau. Nhưng trong lớp mình vẫn là đứa ngu nhất, vì dù sao các bạn đa số cũng học gần 1 năm rồi còn mình thì mới vào. Trong lớp học chỉ có hai anh em mình là người Việt.
Một bạn ngồi xác bên quay qua.
"Hi, what's your name?" (Chào bạn, bạn tên gì)
Na: "my name's Mimi, what your name?" ( Mình tên Mimi, còn bạn?)
"My name's Ting, Nice to meet you" (tên mình là Ting, Hân hạnh được làm quen với bạn)
Na: "oh, Hello Ting, nice to meet you, too." ( chào Ting, mình cũng vậy)
Ting: "where are you from?" (Bạn đến từ đâu?)
Na: " I am from Vietnam, and you?" (mình đến từ Việt Nam, còn bạn?)
Ting: "I'm from Taiwan" (mình đến từ Đài Loan)
Na: ...... Không biết nói gì nữa mò vào cặp lấy 1 cái từ điển điện tử ra. Bấm tra (tôi tới Đài Loan tuần trước để bay qua đây)
Na: "Ting Look" (Ting nhìn này) ... chỉ vào từ điển [ I went to Taiwan last week to fly here]
Ting: "oh, really? cool" (oh dạy hả, tuyệt vời).
Na: cắm cúi tra từ điển từ cool**(khua) là gì?
Và người ngu đã không nói gì nữa mà cắm cúi nhìn những hàng chữ trong sách đang nhảy múa.Ngày đầu tiên đi học cũng có chuyện vui đã xảy ra, chiều hôm nay vì ngày đầu nên ông nội mình tới đón hai anh em mình về. Nhưng mà cô Hồng quên thông báo với trường, nên cô giáo cố vấn và thầy hiệu trưởng đến lớp dẫn anh em mình ra xe buýt để đi về. Do tưởng là hai người chỉ dẫn ra bãi xe buýt cho anh em mình biết chỗ và tuyến xe thôi, chứ không biết là cho anh em mình hôm nay về xe buýt luôn.
Hai anh em không biết tiếng Anh nên lúc thấy hai người kia xuống xe thì đi theo xuống nhưng bị chú tài xế đống cửa lại.
Chú tài xế: chỉ vào ghế ngồi "no you guys stay here, I'll take you home" (không hai cháu ở lại trên đây, chú chở hai đứa về)
Anh 2: "no no, grandfather" chỉ ra sau xe buýt.
Vì trên xe buýt hai anh em có thể thấy được xe của ông nội mình, nhưng không biết nói sao cho chú tài xế hiểu. Hai anh em cũng không có phone nên cũng không thể nào gọi cho ông được.
Thế là mình nói với anh hai "hay là mình nói chú đi toilét rồi qua xe kêu ông nội qua nói với chú ấy sau"
Hai 2 mình nghe theo mình và nói "we go bathroom. My sister want to go" (chúng con đi toilét. Em con muốn đi"
Na: "yes yes, I want to go bathroom" (đúng vậy, con muốn đi toilét)
Chú tài xế nghe vậy nên mở cửa xe cho hai anh em đi xuống, rồi hai đứa chạy ù qua xe ông nội nói cho ông biết chuyện gì đang diễn ra cho ông qua nói giúp với chú tài xế biết hôm nay hai anh em mình không đi xe buýt về. Ông qua nói xong rồi chở hai anh em mình về, ngày mai anh em mình sẽ đi xe buýt về ông không cần đón nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí Mật Của Đôi Ta
RomanceCuộc hôn nhân giữa hai người này có đều gì bí mật mời mọi người đọc nhé. Nam chính: Christian Jacob McConnie Tên việt: Hoàng Dương Giám đốc tài chính Ba Mỹ, Mẹ Việt. ** Anh là giám đốc tài chính tài giỏi của công ty Grande Ville, chuyên về bất...