Ngón tay thon dài mảnh khảnh lướt như múa trên phím dương cầm màu trắng. Bản nhạc của Mozart chấn động lòng người vang lên.
Ông Hạ trầm ngâm nhắm mắt thường thức đến vô cùng hưởng thụ, Khương Tình một tay dựa lên thành ghế sô pha, một tay lấy điểm tựa mà chống cằm, hai chân vắt chéo vô cùng ưu nhã lười biếng, nhìn về nữ nhân xinh đẹp mảnh mai cao quý, thuần khiết như yêu tinh đang thả hồn theo tiếng đàn dương cầm, giai điệu rung động ngọt ngào như làm ẩm ướt trái tim khô cạn của người khác.
Khương Tình từng nhớ đã nghe một câu nói rất hay.
'Phụ nữ giống như một cây dương cầm, nếu được biểu diễn dưới tay danh gia, sẽ tấu lên được một danh khúc. Gặp phải một người bình thường, ít nhất cũng đàn được một khúc nhạc phổ thông. Còn nếu kết quả lại đụng phải người không biết chơi đàn, e rằng dù là một khúc cũng chẳng hoàn thành được...'
Nữ nhân trước mặt trong tay cô lại nở rộ mê người đến cực hạn, quả thật là một tuyệt tác hoàn mỹ của tạo hoá.
Hạ Nhi vừa dứt tiếng đàn, ông Hạ liền vô cùng tán thưởng tấm tắc khen ngợi:
"Đúng là cháu gái ta! Đàn rất hay."
Hạ Nhi quay đầu cười rộ lên với ông Hạ, xinh đẹp và yêu dị đến nỗi Khương Tình như bị hớp hồn, chăm chăm nhìn Hạ Nhi không chớp mắt.
Ông Hạ thấy Khương Tình chỉ nhìn Hạ Nhi mà im lặng không nói liền cười cười hỏi:
"Con thấy con bé đàn có hay không?"
Khương Tình liền lấy lại tâm tình, cười thập phần ôn nhu dịu dàng:
"Hạ Nhi đàn rất hay!"
Ông Hạ nghe Khương Tình buông lời khen cháu gái mình liền càng sung sướng trong lòng, cười đắc ý nói:
"Hạ Nhi không thích đàn cho ai nghe hết, trước giờ chỉ đàn cho ta nghe thôi, bây giờ và sau này nó sẽ đàn cho con nghe."
Hạ Nhi nghe thấy liền đỏ mặt xấu hổ.
Khương Tình cười khẽ, ánh mắt như có như không liếc về phía Hạ Nhi một cái rồi ôn nhuận nói:
"Vâng ạ! Con rất cảm ơn ông nội đã cho con quyền lợi này."
Ông Hạ cười ha hả vô cùng khoái trá.
"Sau này con bé gả vào Khương gia thì cũng sẽ đàn cho tôi nghe thôi."
Khương Thời chắp hai tay ra sau lưng, khuôn mặt nghiêm trang chậm rãi bước đến.
Ông Hạ vừa nhìn thấy bạn già của mình lại tới nữa, tức giận vênh mặt mắng:
"Lão già kia! Ai cho ông vào đây hả?"
Khương Thời hừ nhẹ một tiếng, không thèm chấp mà quay đầu nhìn Hạ Nhi cười như không cười nói:
"Cháu dâu à! Con mau mau thu xếp đồ đạc chuẩn bị dọn qua Khương gia đi, ở đây suốt ngày nghe lão già họm hẹm này cằn nhằn mãi. Con không thấy chán sao?"
Hạ Nhi che miệng cúi đầu cười khẽ, sau đó đứng dậy.
"Con chào ông ạ!" Hạ Nhi cúi đầu lễ phép nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] [H++ ][BHTT] Hạ Tiểu Thư! Hôm Nay Có Nằm Trên Không? - Gilivian
RomanceVăn án: Hạ Nhi là một nữ sinh có tính cách trong ngoài bất nhất, ngoại hình đặc biệt xinh đẹp, mong ước duy nhất của cô là có một cuộc sống bình lặng, không muốn bất kì ai chú ý đến cô, làm một mỹ nhân yên tĩnh cửa nhỏ không bước cửa lớn không ra. ...