Louis POV
Napansin ko naman na nahihirapan nang i handle ni cancer ang mga kasapi ng organisasyon dahil parami ito ng parami samantalang si pisces naman ay nakikipaglaban ng pisikalan sa mga higante, mga higante andami kasi nila ay iba iba pa ang mga itsura.
"Tauro, leo lumabas kayo!" Sigaw ko.
Lumabas naman ang dalawang guardian ko.
"Tulungan nyo sila pisces at cancer" sabi ko.
"Sige po master!" Sabi nila sabay punta na kung nasaan sila pisces at cancer.
Napansin ko naman na maraming sugatan na kasama namin sa bahay, siguro natamaan sila nung unang pagsabog kaya di sila nakailag agad.
"Labas aquarius!" Sigaw ko.
"Master" inuutusan kitang pagalingin mo ang mga tao na nasa loob ng bahay" sabi ko.
"yes po!"
Sagittarius, aries, libra, capricorn. Sila nalang yung mga spirit na hindi ko napapalabas.
Siguro kahit anong mangyari ay hindi ko ipapalabas si libra, hindi ko alam pero may parte sakin na parang ayoko syang palabasij dahil baka magwala sya once na masugatan ako or anything.
At pinaka worse ay pumatay sya at ayokong mangyari yon syempre yun nga yung pini-prevent ko eh.
"Master!, na-track ko na ang ibang mga bomba pero ilang minuto nalang ang itatagal bago ito sumabog, master kahit anong bikis nila gem, mini at virgo hindi nila kakayanin na makuha ito, kailangan ko ng back-up para ilikas ang mga tao rito" sabi ni scorpio.
Shit!.
Tama!, kayang kontrolin ni libra ang oras kaya, kaya nyang patigilin ang pagsabog ng isang bagay sa pamamagitan ng kapangyarihan nya.
Mas mabuti yon para di nya ko ma-monitor.
"Labas libra!" Sigaw ko.
"Master, alam ko ang nasa isip nyo pero may tiwala po ako sainyo ang gusto ko lang na ingatan nyo ang sarili nyo dahil pag nahimatay kayo o namatay kayo ay mawawala kami ng nga spirit mo" paalala ni libra.
"Oo, sisikapin ko" sabi ko.
Tinignan naman ako ni libra na parang di sya kumbinsido sa sagot ko.
"Oo na hindi ako mamamatay o mahihinatay!" Sabi ko.
"Mauuna na po ako!" Sabi nito.
Bigla naman syang nawala.
Napansin ko naman na parang guguho ang taas ng bahay at marami ang mga nasa baba. Tsk!.
"Aries!" Tawag ko kay aries.
"Master!"
"Magmadali ka at pigilan mo ang pag guho non please" pakiusap ko.
"Labas capricorn" sabi ko.
"Master!"
"Ilikas mo ang mga tao rito, gusto ko ilipat mo sila sa malayo" utos ko.
Tumango naman sya bago umalis.
Tulirong tuliro na ko, hindi ko alam kung anong dapat kong gawin para matigil itong kaguluhan.
"Louis!, ano bang nangyari?!" Si andi.
Sabi ko kay capricorn na ilikas na ang mga nandito eh!. Ba't andito pa rin sila!.
"Mahabang paliwanag!, kailangan nyo nang umalis dahil baka mapahamak kayo!" Sigaw ko sakanila bilang pag taboy.
"No!, ayaw namin no!, kung nasan ka andoon kami!" Ngiting sabi ni shane.
BINABASA MO ANG
OPAL ACADEMY
FantasyOPAL ACADEMY: school for the crazy creature who can rule the world