Louis POV.
Nasa jade gymnasium kami ngayon para sa last subject namin which is duel subject at di ko alam kung para saan yong subject na yon.
Sabi ni renzo ngayon palang yung prof namin papasok dahil nagbakasyon sya mortal world at ngayon palang ang unang araw ng pagtuturo nya samin.
"im done with this day!, di ko na kakayanin kung bubugbogin tayo mamaya ng mga ipapagawa satin!" Pagod na sabi ni rose.
"Totoo girl! Kanina sa ability subject halos di ko na magalaw mga binti ko sa sobrang pagod!" Sabi ni bella.
"Balita ko lahat ng mga professor sa duel subject ay mga walang awa, kilala rin sila sa mga pangit nilang ugali pangit nilang ugali!" Si renzo.
"Natatakot na ko!!!" Sabi ni nica.
Biglang bumukas ang pinto at niluwa nito ang isang pogi jok isang lalaking nakapang professor na suot. Sa tanya ko ay nasa mid 30's na sya at may maganda syang pangangatawan.
"Good afternoon emerald 1C!" Sabi ni nung lalaki.
"Good afternoon po!" We said in unison.
"Let me introduce myself, my name is Antonio Conde i will be your professor in duel, strategists and swordmanship and i will be your homeroom teacher" sabi ni prof antonio.
"Sino dito yung itinalaga nyo bilang isang president ng klase nyo?" Tanong nya ulit.
"Si ruby magpantay po" sabi naming lahat.
Pumunta sya sa harapan para makita ni prof.
May nilabas na papel si sir at ibinigay nya ito kay ruby.
"Eto na ang magiging final schedule nyo para sa 1st sem. At eto ang attendance recordbook, as a president ng klase ikaw ang mag momonitor kung pumasok ba o umabsent ang kaklase mo" sabi ni prof.
Tinanggap naman ni ruby yung mga papel.
"Ok nakapag introduced na ko sainyo ngayon kayo naman, sasabihin nyo lang kung ano pangalan nyo ilang taon na kayo at anong ability nyo sa mga summoner naman papakita nyo kung sino ang guardian nyo at anong klase ito at pangalan nito maliwanag ba, now proceed. Mauna ka! Turo nya sa isang lalaki na kulot ang buhok. Dali dali naman syang pumunta sa harapan"
"I-Im aiden aguilar 18 my ability is weaponized body, i can turn my part of my body into a weapon like my hand" turo nya sa kamay nya. Biglang nagbago ang kamay nya bilang isang espada.
"Nice ability next! next you" turo nya sa isang babae.
"Im emma bustamante 18, and my ability is vitakinesis in short im a healer" sabi ni emma.
"Next! You" turo ni prof antonio kay renzo.
"Im renzo alonzo 18, my ability is cryokinesis, i can manipulate and control the ice" sabi ni renzo.
"Isang elementor, next you" turo ni prof kay bea.
"Im bea constancia 18, my ability is atmokinesis or i can control the weather!" Sabi ni bea.
"Next! You" turo ni prof kay marjorie.
"Im marjorie 18, im a summoner" huminga muna ng malalim si marjorie bago tinawag ang guardian nya "sya si si site isang batang minokawa" sabi ni bea.
"Pwede mo na syang pabalikin, next ikaw!" Turo nya kay aquino.
"Im jasmin aquino 18, i have an ability to super scream"
"Next! You" turo nya sa lalaking nakasalamin
"Im jerome Gutierrez 18, invisibility" sabi ni jerome
BINABASA MO ANG
OPAL ACADEMY
FantasyOPAL ACADEMY: school for the crazy creature who can rule the world