Louis POV
Nasa kwarto na 'ko at nagbabalak nang matulog dahil nakakapagod ang nangyari sa araw na 'to!.
"Kung si Aries ay kaya nyang magpalabas ng mga sinulid, si Sagittarius ay magaling sa pana, si Aquarius ay healer, si leo ay kayang mag transform bilang leon at kaya nya ring kumontrol ng apoy, ano naman ang kapangyarihan ng iba?" Tanong ko sarili ko. Ganito ako pag nag iisa madalas kong kausapin ang sarili ko, parang meeting with my self. Chour.
"Eh si libra ano naman ang kapangyarihan nya?" Sabi ko. "At yung sa iba?" Tanong ko ulit sa sarili ko.
Bumaliktad naman ako ng higa baka kasi may mapiga sa utak.
"Siguro si libra, kapangyarihan nya ay nullification. Kaya nyang iblock ang ability or magic ng isang kalaban" dagdag ko pa.
"alam ko na!, card of the fish, card of the bull, card of the twin, card of the crab, card of the scorpion, card of the goat and card of the maiden"sabi ko sabay ilaw ng kwintas ko at lumabas doon ang pitong card. "Lumabas kayo! Pisces, taurus, gemini, cancer, scorpio, capricorn at virgo" sabi ko.
Bigla namang may lumabas na portal at niluwa nito ang walong babae at sobrang ganda nila!.
"Oh my gosh!, nakalabas din ulit so far!, kailan nga ba yung huli?, tama nung first day mo!" Maarteng sabi nung nasa gitna. Kung di ako nagkakamalu ay sya si pisces.
"Eto ba yung kwarto mo master!!!, ang cuuuuuuuteeee!" Masahaying sabi ni capricorn.
"A-Ahhg, oo!" Maikling sabi ko.
"Ba-Ba...B-Bakit n-nyo p-po k-kami pi-pinatawag" utal utal na sabi ni virgo.
"Ahhh wala naman, gusto ko lang sana malaman yung mga kapangyarihan nyo kasi para may background ako sainyo" dire diretso kong sabi.
"Ahhh ako, ako!" Masiglang sabi ni capricorn. "Doble ang lakas ko sa normal na nilalang. agility, reflexes at strength at kaya ko rin pahinain ang physical at magica/ability ng isang nilalang" sabi nya.
"I can shapeshift into any creature under th water!" Maarteng sabi ni pisces.
"Kami naman!, ako si gem" sabi ng isang kambal. "Ako naman si mini" masiglang sabi nung isa."kaming dalawa ang gemini. Ang kapangyarihan namin, kaya naming gayahin ang kahit anong nilalang, mapa tao, hayop, nilalang o mga legendary creature" paliwanag ni mini.
"At hindi lang yon kaya rin naming gayahin ang kalahati ng ability ng nilalang na gagayahin namin, means hindi buo!" Sabi naman ni gem.
"Wow!" Nasabi ko. "Eh yung iba?" Tanong ko.
"akin naman ay kaya kong palitan ang kahit anong parte ng katawan ko ng mga modernong kagamitan" sabi ni scorpio.
"Ako naman ay kaya kong mag produce sa kamay ko ng kabit anong espada at baluti!" Sabi ni cancer "at eto ay regalo ko sayo master!" Sabi nya sabay bigay ng isang. Ballpen?
"Ballpen?" Patanong kong sabi.
"Double purpose yan master!. Sa tulong ni scorpio at Sagittarius ay gumawa kami ng isang modernong gamit para sayo. Isipin mo lang kung anong klaseng kagamitan na panlaban katulad ng espada, bow and arrow etc. Magpapalit yan ng itsura at ang inisip mo na gamit ay lalabas" mahabang paliwanag ni cancer.
"Wow!, thankyou!!!!. Na-appreciate ko talaga!!!" Sabi ko sabay tanggap.
"Ako naman master!. Mas malakas ako sa anyo ko bilang isang toro at ang mga sungay ko ay kayang magpalabas ng energy ball, ganon din pag nasa spirit form ako!" Masayang masaya na sabi ni taurus.
BINABASA MO ANG
OPAL ACADEMY
FantasyOPAL ACADEMY: school for the crazy creature who can rule the world