I DEDICATE THIS CHAPTER TO MY FRIENDS HEHE Rheality_ SeniSevii first time ko magdedicate kaya pagbigyan nyo na hehe.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Loui POV"Teka lang lorna, ba't mo naman sinampal si louis?"
"Sya yon diba?"
"SYA YON DIBA!!" Pagalit na sigaw ng nanay ni hildred.
"Kumalma ka nga lorna!, parang wala kang pinag aralan sa ginagawa mo ngayon" mahinahong sambit ni HM.
"HEADMISTRESS!, PAPANO AKO KAKALMA GAYONG NASA KRITIKAL NA KONDISYON ANG ANAK KO!" Pasigaw na sabi nung mama ni hildred.
"Isa pang sigawan mo ko at di mo magugustuhan ang mga susunod na mangyayari" mahinahon pero puno ng pagbabantang sambit ni headmistress.
Mukha namang huminahon ang mama ni hildred dahil sa sinabi ni headmistress.
"Malaman ko lang na ikaw ang dahilan kung bakit nasa kritikal na kondisyon ang anak ko, ako mismo ang maglilibing ng buhay sayo!" Puno ng pagbabantang sambit nito.
Nananatiling nakatayo lang ako sa gilid at kapwa nangangatog ang tuhod ko dahil sa tensyon na nangyari.
"Sinong ililibing ng buhay?, ha lorna?" Matapang na tanong ni mama gwen.
Kasama nito si rose at isa pang lalaki.
Patakbo naman na pumunta si rose sa gawi ko at isang mahigpit na yakap ang binigay nya sakin.
Nung sandaling yakapin ako ni rose ay di ko na napigilan na umiyak.
"Okay lang yan beshy, wag ka nang umiyak, malalaman din natin ang totoo" pangcocomfort sakin ni rose.
"bat ka nandirito gwen?" Patanong ng mama ni hildred.
"Yang batang pinagbibintangan mo lang naman ay nasa pangangalaga ko, at narinig ko ang pagbabanta mo sakanya!. Kung may mangyaring masama lang kay louis sinasabi ko sayo di kita papalampasin" puno ng pagbabanta na sabi ni mama gwen.
"Tumigil nga kayong dalawa!, para kayong mga bata. Lorna kamusta si hildred?" Mahinahon pa ring tanong ni headmistress.
Kapwa naman tumigil ang dalawa sa pagtatalo.
"Maraming nawalang dugo sakanya, kailangan nyang masalinan at kahit masalinan na sya ng dugo aabutin ng linggo o buwan bago sya makarecover" mahabang paliwanag ng mama ni hildred.
"marami sa paligid na blood manipulator ah, kaya naman siguro nilang mag produce ng dugo para mapabilis ang pag recover ni hildred ah" si headmistress.
"Alam nyo naman pong unique ang mga dugo ng mga elementor holder diba, mahirap makahanap ng dugong may type f" medyo pagalit na sabi ng mama ni hildred.
"Oo nga pala!, iba talaga pag tumatanda na" pasinghal na sabi ni headmistress.
"Mama pwede ba kong magdonate ng dugo? Tanong ni rose.
"Anak hindi pwede, di porket parehas kayong elementor holder parehas na kayo ng dugo, si hildred type f ang dugo nya means fire ikaw naman type e means earth. Kailangan ni hildred ngayon ng kalarehas nya ng kapangyarihan"paliwanag ni mama gwen.
BINABASA MO ANG
OPAL ACADEMY
FantasyOPAL ACADEMY: school for the crazy creature who can rule the world