Louis POV
Arghhhhhh!!!, di ako makatulog!.
Tsk!, magdadalawang oras na kong pinipilit matulog. Madaling araw na!.
Grrrrr!.
Kanina pa ko paikot ikot ng pwesto!.
Tsk!, kairita naman.
Siguro yung mokong kanina pa tulog!.
"Pwede bang wag kang malikot!, di ako makatulog sa ginagawa mo eh!"
Shocks!, di pa pala tulog yon!.
"A-Ahh pasensya, di ako makatulog eh!"
"Siguro naninibago lang, tsaka sa kulungan isang araw at kalahati akong tulog anong ini-expect mo?" Sabi ko rito.
"Ahhhh, sabi raw nila kailangan mo munang mapagod bago ka makatulog. Ganon ginagawa ko para dalawin ng antok yung alam mo na yung, ughhhh!" Biglaang sabi nito.
"Hoy!, anong gagawin mo sakin!. Hoy kumalma ka dyan!. Matutulog na ko bahala ka dyan!" Nagmamadaling sabibko rito.
"Hindi pwede no!, makakatulog na ko kanina pero magulo ka eh, ngayon pagurin mo muna ako para makatulog ako" sabi nito sa hot na boses.
Shocks!, mukhang iba na to ah!.
"Ahhhh pagurin?. Sige papagurin kita hanggang sa wala ka ng lakas!" Sabi ko rito.
Dali dali ko namang kinuha ang unan at hinampas sa mukha ni marcus!.
"PILLOW FIGHT!!!" Malakas na sigaw ko kasunod ng maraming hampas sa mukha nya.
AHAHAHAHAHA NAKAKATUWA SYA KASI DI PA SYA NAKAKAKUHA NG UNAN AY NAHAHAMPAS KO NA SYA.
Hahampasin ko pa sana sya sa mukha pero nakuha nya yung unan na hawak ko.
"PILLOW FIGHT!, sabi nito sabay ngising malademonyo.
"Wait, hehe joke lang naman!. 'Di naman to mabiro!" Sabi ko sakanya.
Ayokong mahampas ng unan, sa laki ng katawan ni marcus baka isang hampas pa lang sakin baka makatulog na ko at ayokong matulog sa ganong paraan.
"Hehe, joke lang rin. Ahmmm gusto mo bang kumain sa baba?" Alok sakin ni marcus.
"Ahmmmmm, sige. Nagugutom din kasi ako eh" sabi ko sakanya.
"Pwede naman kasing ako ang kainin mo eh, ayaw mo nun pagkatapos ng pinaghirapan mo may masarap ka ng iinumin" nakakalokong ngiti nito.
Wag kang papaapekto!. Okay lang yan!.
"Pasensya na ha, pero pwede ba gusto ko yung totoong pagkain hindi yung... basta!"
Nagbitaw naman sya ng nakakalokong ngiti bago kami lumabas ng kwarto.
Napakatahimik ng buong bahay, di katulad kanina na sobrang ingay.
Ngayon nasa kusina kami. Kanina inofferan nya ko ng maraming chocolate galing sa ref pero sino ba ko para humindi.
Ngayon nagluluto sya ng pagkain na kakainin namin. Nag insist sya na sya na ang magluto, pero baka sa mamaya di naman kaaya aya ang pagkain na niluluto nya.
"Sure ka ba talagang marunong kang magluto?. Sayang yung mga karne oh" sabi ko sakanya habang ngumunguya ng mga chocolate.
"Hoy!, anong akala mo sakin di marunong magluto?. Tsaka dapat maging masaya ka kasi hello, marcus na to at alam mo bang ikaw lang nilutuan ko ng ganito?" Sabi ng hambog.
"Alam mo bang hindi lang ikaw ang mga tao o lalaking nakasalamuha kong napaka hambog at napaka hangin?" Pambasag ko ng kahambugan nya.
"Pero totoo lang, ikaw pa lang talaga nag gaganyan sakin. Pasalamat ka cute ka kundi!, yung katawan mong yan AHAHAHAHHA" sabi nito.
BINABASA MO ANG
OPAL ACADEMY
FantasyOPAL ACADEMY: school for the crazy creature who can rule the world