Chương 29: Dooby

8.1K 980 87
                                    


"Mình đã nói rồi mà, lũ Slytherin chẳng thể nào tốt đẹp đâu như chính cái người thành lập ra nhà của chúng vậy." Giọng Honor vang lên trong phòng Gryffindor, mấy đứa trẻ cũng không có lý do gì để phản bác lại, vài đứa có vẻ đồng tình với những gì Honor nói. Lời của giáo sư Binns vẫn còn vang vọng trong đầu chúng. Chúng tin rằng Phòng chứa là có thật, về việc Slytherin có thành kiến với máu bùn khiến tất cả rất khó chịu.

Fleamont nhíu mày càng sâu, nó nhìn Honor đổi lại là cái cười nhếch mép của Honor, khi nó đi lướt qua còn nghe thấy Honor khích: "Potter, cậu bênh vực thằng Malfoy như vậy mà nó có đoái hoài đến cậu đâu. Coi chừng nó còn chẳng xem cậu là bạn."

"Mày có thể ngậm miệng lại được rồi, Honor. Những lời mày nói càng khiến cho tao thấy rõ rằng cậu ấy tốt đẹp biết bao nhiêu mà mày chỉ đang ghen tị với Harry thôi." Fleamont nhàn nhạt đáp lời.

"Mẹ kiếp." Honor nghiến răng nghiến lợi, thấy tình hình chuyển biến xấu mà mọi người cũng đang chú ý đên nên Ron và Hermione vờ như vô ý chen ngang cả hai rồi lôi Fleamont đi ra ngoài, Hermione nói nhỏ: "Mình tự hỏi sao Honor cứ thích gây chuyện với cậu quá vậy?"

"Rảnh rỗi sinh nông nổi." Fleamont phun ra một câu. Ron gật đầu đồng ý với Fleamont, nó nói: "Cứ cái đà này, Honor lại đi gây chuyện với Slytherin nữa cho mà coi."

"Ừm. Mình cũng thấy sắp có chuyện rồi. Hồi đầu mình còn nghĩ Slytherin rất đáng ghét nhưng ngẫm lại đi toàn nhà mình đi gây chuyện với bên ấy." Trong giọng Hermione thể hiện sự khó xử, cô nói tiếp: "Mình không có ý gì nhưng mình nghĩ việc làm của Honor càng khiến cho mâu thuẫn của hai nhà càng lớn hơn." Hermione không phải kẻ mù quáng, cô được ba mẹ dạy cách đối nhân xử thế, người không phạm ta, ta tất không phạm người.

Ron hơi bực mình nói: "Vấn đề này mình cũng đồng tình với cậu. Sao Sage Honor không bệnh lâu một tí, mấy hôm không có cậu ấy nhà mình yên bình ghê gớm. Dù mình không thích Slytherin thiệt nhưng tụi nó có thèm quan tâm đến nhà mình đâu, giờ đi kiếm chuyện chẳng phải tự đi chuốc nhục nhã sao."

Những lời của hai người bạn rơi vào tai Fleamont khiến nó thở phào nhẹ nhõm, nó mặc kệ người khác nghĩ thế nào nhưng Ron và Hermione là bạn mà nó xem trọng, Fleamont không muốn hai người có cái nhìn phiến diện về những gì có liên quan đến Harry.

Chưa đợi cho vụ phòng chứa bí mật giảm xuống thì tin Colin nhà Gryffindor bị hóa đá và đang nằm như chết rồi trong bệnh thất đã nhanh chóng lan ra khắp trường vào sáng thứ hai. Không khí bỗng nhiên bị những nỗi ngờ vực và những chuyện đồn đại làm cho ngột ngạt. Bọn học sinh năm thứ nhất bây giờ chỉ dám đi quanh lâu đài thành từng đám và bíu chặt lấy nhau, như thể chúng sợ nếu một mình thì thể nào cũng bị tấn công.

Trong lúc đó, một phong trào bí mật tràn lan khắp trường: bọn học trò lén lút trao đổi, mua bán những lá bùa hộ mạng, những bảo bối và các loại bùa phép phòng thân mà không để cho thầy cô hay biết. Neville mua một củ hành to tướng, màu xanh lá cây, có mùi quỷ sứ, một mẩu thủy tinh nhọn sắc màu tím, và một cái đuôi con sa giông đã thối rữa. Mấy đứa khác trong nhà Gryffindor bèn bảo cho Neville biết là nó không việc gì phải lo: nó thuộc dòng dõi phù thủy thuần chủng, không có nguy cơ nằm trong "sổ bìa đen" của Người kế vị Slytherin.

(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ