Truyền thuyết kể rằng vào thời xa xưa, có ba nơi được cai vị bởi ba vị thần tối cao. Bầu trời và mặt đất được trị vị bởi Zeus. Đại dương bao la đặt dưới quyền uy của Poseidon. Cùng Hades cai quản địa ngục u tối.
Mỗi nơi được đặt một món bảo bối, người đời tương truyền đó là thứ giữ cho các không gian cân bằng với nhau, bầu trời không sập xuống, nước biển không dâng cao và ngọn lửa địa ngục sẽ không thiêu rụi vạn vật.
Đây cũng chỉ là truyền thuyết, nó xa xưa đến mức giờ đây chẳng mấy ai biết đến. Mà những người có phép thuật trong giới phù thuỷ lại càng không thể tin được vật này có tồn tại.
Chính Grindelwald cũng khó tin, khi ông nghe được câu chuyện này từ một tên ăn mày say xỉn, ông đã bật cười chế nhạo. Cho đến một ngày ông thật sự đã mở được cánh cổng đến địa ngục âm u kia, điều kì lạ đó chính là ngọn lửa hừng hực đang cháy lại lạnh lẽo hơn cả bắc cực giá rét.
Dưới dòng sông không có điểm dừng, lại nở rộ một bông hoa đen ma mị, nó toả ra hương thơm dụ hoặc hòng lừa gạt kẻ ngu ngốc đến gần mình. Dù Grindelwald đang ở thời kì đỉnh cao cũng không dám đến gần đủ để thấy được nó đáng sợ đến mức nào.
Hơn thế nữa, phòng ngự bảo vệ của địa ngục thật sự rất cường đại, ở đó Grindelwald đã hi sinh năm bầy tôi mạnh nhất của mình mới thoát được những quỷ dữ đói khát điên cuồng vồ lấy họ.
Cuối cùng chỉ còn một bầy tôi cùng Grindelwald an toàn rời khỏi Địa ngục. Chỉ là một khoảng thời gian sau, nàng ta lại trở nên điên dại, kết cục rơi vào tự vẫn mà chết. Cứ ngỡ chuyện này chỉ còn một mình ông biết, không ngờ rằng trước khi chết nàng ta đã vẽ lại khung cảnh địa ngục kia và lưu truyền xuống đời con cháu. Chính vì vậy, Voldemort và Dumbledore mới hiểu lầm rằng Grindelwald đã sở hữu Đoá hoa Địa ngục.
Kết quả này ngoài mong đợi của họ, nghĩ đến mức độ nguy hiểm khi xuống Địa ngục, kẻ liều mạng như Voldemort cũng phải nhíu mày nghĩ ngợi.
Hắn đã nói: "Nhà có vợ trẻ đẹp nên chưa muốn tìm chết. Thôi ta đi tìm cách khác giết kẻ ngu kia vậy. Các vị cứ thông thả, ta đi trước đây."
Voldemort nói là làm, hắn rút lui còn nhanh hơn cả lúc đến, để lại không gian cho Hội phượng hoàng cùng Grindelwald nhìn nhau trân trân trong phòng họp.
Dumbledore khẽ thở dài, cụ nói: "Ta sẽ đến đó. Các vị có ai muốn đi cùng ta không?"
Tiếng hít khí vang lên, mọi người ba mặt nhìn nhau, lúc này Grindelwald cũng cất tiếng: "Ta đi cùng cậu."
"Moá! Ông đây không có sợ cái rắm gì hết. Tôi sẽ đi theo cụ Dumbledore, quyết sống chết vì hoà bình giới phép thuật." Một người trong Hội đập bàn đứng dậy, hùng hổ tuyên bố.
Những người khác nhìn nhau rồi đồng loạt giơ tay ủng hộ, tiếng hô nối tiếp nhau vang dội cả phòng họp.
"Đúng! Vì hoà bình giới phép thuật. Vì gia đình, vì con cháu chúng ta!"
Đôi mắt Dumbledore hơi nhoè đi, cụ nở nụ cười hạnh phúc, trong lòng là một mảng ấm áp. Đến cả Grindelwald cũng bị khí thế của những người trước mắt làm cho rung động. Sự nhiệt huyết và kiêu ngạo của tuổi trẻ là thứ quý giá mà bất kì ai cũng chỉ sở hữu một lần trong đời. Mất đi rồi sẽ rất khó kiếm tìm lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...