Chương 21: Giáng sinh tại trường

12K 1.4K 321
                                    


Trải qua đêm Halloween kia, Voldemort gấp gáp tìm kiếm cách để hồi sinh, hắn bắt ép Quirrell phải thức trắng mấy đêm liền đọc sách khiến cho bộ dạng của anh hốc hác, tiền tuỵ vô cùng, anh nhiều lần muốn ngửa mặt lên trời bày tỏ uất ức với Merlin lắm nhưng ngại vị chúa tể đáng kính đang ở phía sau nên chỉ đành nuốt ngược vào trong.

Cuối cùng không phụ sự nổ lực ngày đêm của mình, anh cũng tìm được một cách tái sinh trong đống sách cổ cũ kĩ. Giáng sinh gần kề, Quirrell nộp đơn xin nghỉ lên phía Hiệu trưởng xong liền xách vali đi khỏi trường. Voldemort sau khi tạm biệt Harry ngay lập tức mang ý chí quyết tâm hừng hực thúc giục Quirrell đến nước Ai Cập xa xôi - nơi được chỉ điểm trong sách cổ.

Hôm kì nghỉ bắt đầu, các học sinh lục tục trở về nhà, Harry trong sự luyến tiếc của Draco mà hiên ngang ở lại trường, cậu được biết tin trong kì nghỉ này gia đình cậu phải tham dự mấy bữa tiệc bên Pháp và Đức, đối với việc bản thân phải tiếp những lời hư hư ảo ảo, nửa thật nửa giả của các quý tộc lớn nhỏ đã khiến Harry lười ơi là lười, cho nên cậu bắt đầu tung tuyệt chiêu đánh đâu thắng đó của mình với cha mẹ. Đó là mè nheo. Và tất nhiên là cậu được ở lại trường theo mong muốn của mình nhưng Draco thì bắt buộc phải đi.

Nhìn em trai thiếu điều muốn nhảy chân sáo trên hành lang khiến Draco thở dài, nó dặn dò Harry vài câu rồi theo chúng bạn trở về.

Xung quanh dần ít người, Harry tung tăng về kí túc xá, chân trước mới vừa đặt vào trong phòng chưa lâu đã bị một cánh tay tóm lấy, trên đầu truyền đến giọng nói của Severus: "Cha trò nói rằng trong khoảng thời gian Giáng sinh này để cho thằng con đáng quý của ổng an toàn thì trò phải đến ở cùng ta!" Dứt lời, anh làm vẻ mặt ghét bỏ.

Harry nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng lại thấy lão cha bạch kim nhà mình thật tốt bụng, chắc là nghĩ cho cậu giáng sinh trong kí túc xá sẽ buồn chán nên cho cậu đến ở cùng Severus đây mà.

Severus thấy Harry như sáng tỏ điều gì đó mặt mày cậu liền sáng rực lên, anh nhíu mày nhắc nhở: "Một lát nữa, đến chỗ ta."

Harry vui vẻ gật đầu, cậu đi vội vào phòng gom đồ, sau đó chạy đến hầm của Severus. Tâm trạng phấn khởi của cậu tan thành mây khói khi thấy bàn nguyên liệu tràn trề, Severus thấy được biểu cảm của cậu, khoé môi hơi nhếch lên, anh kéo ghế và thủ thế mời với cậu, Harry âm thầm rơi lệ, lão cha chỉ biết hại con mình là hay thôi. Cậu nhất định sẽ méc mẹ!

Trong phòng vang lên tiếng bút sột soạt trên nền giấy, Harry buồn chán cắt từng thứ nguyên liệu, không quá một tiếng, Harry mệt mỏi nằm dài ra bàn, ở góc độ này cậu thấy rất rõ gương mặt gầy gò của Severus Snape, những đường nét vốn có đã bị sự vàng vọt che khuất. Trong đầu lại đột nhiên nhớ đến những lời trước kia của Hermione về Severus, thuở bé thơ của Severus cũng chẳng mấy vui vẻ, ở một khía cạnh nào đó, Harry lại thấy ở cậu, Voldemort và Severus có rất nhiều điểm chung, ban đầu cậu còn ghét hai người dữ lắm nhưng về sau hiểu được quá khứ của cả hai, hận và ghét gì đó cũng không còn. Thử hỏi xem, bạn đang thấy mình là đứa bất hạnh nhất rồi tự nhiên nhảy ra một đứa còn bất hạnh hơn mình. Cảm giác đó, đồng loại của tôi đây rồi.

(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ