Kì nghỉ gần tới, Dumbledore bất ngờ bị triệu tập lên Bộ phép thuật, Hiệu trưởng vắng nhà nên tâm trạng của vài người cũng bắt đầu nôn nóng. Nathalie mấy ngày không gặp vì bị bắt đi cấm túc với lý do đi đêm sau giờ giới nghiêm, cô sốt ruột muốn chết, quyển nhật kí chưa tìm thấy mà ngày nào cũng phải gặp cái bản mặt của ông thầy chích choè Gilderoy Lockhart.Nathalie nhủ thầm: "Voldemort ơi, anh ăn gì em cúng. Anh khôn vừa vừa phải phải thôi, Cứu thế chủ người ta có màn thả thính nhẹ với vợ anh mà anh còn ở đó trốn. Anh nhắm trốn được cả đời hôn?"
"Trò Siwgan, trò mau trả lời sấp thư này đi, còn mấy sấp bên kia nữa đang chờ trò đó. Những người hâm mộ thật là cuồng nhiệt." Hàm răng của Lockhart loé sáng, Nathalie đưa tay lên che mắt, trong lòng nhịn không được thầm mắng: "Mụ nội ổng chứ, bộ ông này được mời quảng cáo cho kem đánh răng hả gì, suốt ngày nhe răng quài, tưởng vậy là đẹp."
"Làm người nổi tiếng khá là mệt đó, Siwgan à. Cho nên hành động đánh đàn ca hát ngoài vườn thì thật không thích hợp cho lắm. Nếu ta là trò ta sẽ không làm thế...pla...pla..." Lockhart tiếp tục luyên thuyên không ngừng, những Lockhart khác trong bức tranh ở xung quanh cũng gật đầu đồng tình. Mặt của Nathalie dần biến đen, giờ Avada ổng còn kịp không.
...
Đêm trước ngày trở về nhà, Harry chuẩn bị về phòng nghỉ ngơi thì nghe thấy tiếng trò chuyện của mấy con rắn phát ra trên tường, cậu ngạc nhiên nhìn những hoa văn hơi cử động mà trước đó cậu cứ nghĩ rằng nó chỉ là vật trang trí.{Phòng chứa lại được mở ra.}
{Là kẻ lần trước sao?}
{Đúng vậy.}
Harry tức thì chạy ra ngoài, từ xa cậu thấy có mấy giáo sư đang đứng nói chuyện với nhau, vẻ mặt ai nấy cũng có chút trầm trọng, loáng thoáng bên tai là mấy câu nói rời rạc, một học sinh đã mất tích từ chiều đến giờ. Cậu vội vàng rời đi trước khi các giáo sư phát hiện ra mình, đến trước phòng vệ sinh nữ thì dừng lại, đũa phép đã sẵn sàng trong tay, khi bước vào, bên trong là một mảng im lặng. Đứng trước bồn rửa tay, Harry rít lên:
{Mở ra.}
Bỗng từ miệng nó thoát ra một tiếng rít lạ lùng, và lập tức từ cái vòi nước tuôn ra một ánh sáng trắng lóa rực rỡ và bắt đầu xoay tít. Một giây sau, cái chậu bắt đầu di chuyển. Cái chậu hạ xuống, để lộ ra ngay trước mặt Harry một ống nước rất lớn, một ống nước đủ lớn để cho cả một người lớn chui vào được.
Harry theo đường ống trượt xuống phía dưới, khi đã đáp đất một cách an toàn cậu mới quan sát xung quanh, ở hai bên vách tường các cây đuốc đã cháy rực lên, đường đi cũng được chiếu sáng khác với đường hầm tối tăm âm u trong kí ức. Harry đề cao cảnh giác thả nhẹ bước chân tiến về phía trước, lớp da rắn nằm ngổn ngang trên đất, tiếng rít nhè nhẹ như ẩn như hiện hoà cùng tiếng tanh tách của ánh lửa, Harry vẫn cảm thấy hơi lạnh, nhìn lại bản thân mới biết, gấp rút chạy ra ngoài cậu còn chưa khoác áo chùng phù thuỷ lên người.
Điểm cuối cùng của hành lang đã hiện ra trước mắt, bức tường dẫn đến căn phòng như dự đoán đang mở toang ra, cuộc hội thoại bên trong rơi vào tai Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...