Sau khi tu sửa, Hogwarts đã sẵn sàng đón những học trò trở lại trường học bắt đầu học kỳ còn đang dang dở. Nhóm học sinh nhận được thư thông báo liền nhanh chóng chuẩn bị nhập học trở lại.Ngày bọn họ lên chuyến tàu đến trường học, không khí bên trong các toa đã khác đi, chúng không còn vui vẻ ồn ào như trước mà phủ một màu ảm đạm hẳn đi. Sau trận chiến vào vài tháng trước, một số đứa chính là những người bị di chứng nặng nhất khi tận mắt chứng kiến cảnh người bạn của mình chết đi và sự tàn phá của chiến tranh lên Hogwarts đã khiến cho bọn trẻ bồng bột có cái nhìn khác đi về cuộc sống của chúng.
Và khiến người khác kinh ngạc hơn tất thảy là vẻ buồn bực, rũ rượi lại xuất hiện trên nhà Gryffindor, hầu như tất cả bọn trẻ đều rơi vào thinh lặng, điều này khiến mọi người rất đỗi ngạc nhiên.
Trong toa tàu, Seamus thở dài, nó đứng dậy rồi nói với lũ bạn đang mặt ủ mày ê của mình : "Mình nghĩ mình cần kiếm cái gì đó để ăn hay đại loại vậy."
Dean cũng đứng dậy đòi theo anh bạn thân thiết của mình.
Trên hành lang toa tàu, Dean và Seamus vô tình gặp Ron và Fleamont xuất hiện ở hướng đối diện đường chúng đi. Lúc này, hai đứa trở nên lúng túng. Khi chúng chạm mặt nhau, Fleamont lại làm như không thấy, chuẩn bị rẽ hướng sang chỗ khác mà đi. Nhưng Seamus đã nhanh chóng cản lại, nó ấp úng: "Fleamont này... ừm thì... mình..."
"Cậu có chuyện gì muốn nói với mình?" Fleamont hơi nhíu mày hỏi ngược lại, Ron ở bên cạnh cũng bắt đầu lộ vẻ thiếu kiên nhẫn.
Seamus và Dean nhìn nhau, như cùng một lúc cả hai nhìn về phía Ron và Fleamont, đồng thanh nói: "Mình xin lỗi hai cậu."
Lúc bấy giờ, Fleamont và Ron mới thôi nhíu mày, Ron lén lút nháy mắt ra hiệu cho Fleamont, rồi nó tằng hắng giọng, nói: "Có việc gì mà các cậu phải xin lỗi chứ."
"Ờ thì... mình cảm thấy rất ân hận vì những lời đã nói." Seamus hơi cúi mắt, trong lời nói đều tràn ngập áy náy.
Mà Dean cũng không khác là bao, nó buồn bã nhìn Ron, "Chúng mình rất muốn gửi thư cho các cậu sớm hơn nhưng bọn mình cũng sợ... Tha lỗi cho bọn mình nhé."
Fleamont thở ra, nó cũng không muốn trách móc bạn bè của mình, đặc biệt là những người chung phòng vô cùng thân thiết với nó, nhưng những lời lẽ và hành động khi ấy của nhóm Gryffindor đã khiến cho Fleamont rất thất vọng và có chút tức giận.
"Mình biết nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu có một tin đồn thất thiệt nào đó được lan truyền và các cậu lại tin vào nó?" Fleamont hơi ngừng lại để hai người bạn của mình tự suy ngẫm đôi chút. Sau đó nó mới nói tiếp: "Vậy, mình nói trước là nếu điều đó lại xảy ra một lần nữa thì mình tuyệt đối sẽ không bao giờ tha thứ cho các cậu nữa đâu."
Seamus và Dean ngẩn ra, cho đến khi thấy Ron cười toe toét với chúng, hai đứa mới ngợ ra và mừng rỡ chạy đến ôm vai hai người bạn cùng phòng, ríu rít không ngừng, đặc biệt là Seamus.
"Mình chẳng thể tin được là có ngày mình lại đi tin lời Honor như điếu đổ. Ôi Merlin, mình lại muốn tán cho mình một bạt tay mỗi khi nhớ về vài tháng trước. F*ck, mình ghét nhất là bị dắt mũi mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...