Chương 52: Đừng thông qua anh để thấy một người khác

4.7K 577 55
                                    


Cứ vài hôm, Harry lại chạy đi đâu đó, mỗi lần trở về liền rất vui vẻ, Draco không muốn phát hiện cũng không được. Có lần nó lén đi theo cậu, thấy cậu ở cùng với Cedric trò chuyện, vẻ mặt cậu thả lỏng, ý cười nhẹ nhàng mà nó đã khó gặp được kể từ cái ngày hôm đó.

Chẳng biết vui vẻ vì điều gì, Harry có biết không, rằng đôi mắt em rất dịu dàng, khi em nhìn vào ai đó sẽ cho họ cảm giác ấm áp, đôi mắt đó từng hướng về duy nhất một mình nó, cớ sao giờ đây lại hướng về những con người khác.

Nó nhịn xuống sự ghen tuông trong lồng ngực, đấu tranh dữ dội mới khiến nó nặng nề rời đi mà không phải là chạy đến làm rối tung mọi chuyện.

Ở bên cạnh Cedric, Harry cảm thấy rất thoải mái, giống như mọi nỗi buồn sẽ thôi làm trái tim âm ỉ, cơn ấm áp của mùa xuân ùa về len lỏi vào tế bào.

Có một đêm nọ, Cedric hẹn Harry ra Tháp thiên văn, cả hai trôi qua khoảnh khắc lén lút trên hành lang dài, hai bàn tay nắm chặt lấy nhau từ lúc nào không hay. Khi gần đến nơi, anh che đôi mắt của cậu lại, dịu dàng nói: "Có một bất ngờ nho nhỏ cho em đây."

Harry không khỏi mong chờ đi theo sự dẫn dắt của anh, khi bàn tay vừa hé ra, một bầu trời sao lấp lánh chiếu vào tầm mắt, cậu đã từng xem qua hàng chục lần trước đó nhưng chưa bao giờ lại có cảm giác những chòm sao hôm nay lại sáng rực như vậy.

Bàn tay được dịu dàng nâng lên, xúc cảm mềm mại chạm vào mu bàn tay Harry, khiến cậu ngỡ ngàng quay sang. Chỉ thấy Cedric đặt một nụ hôn lên trên tay cậu, bằng tất cả sự yêu quý, anh khẽ khàng hôn nhẹ vào bờ môi Harry trong đôi mắt mở to của cậu.

Anh nắm tay cậu đặt lên vị trí trái tim mình, nhẹ giọng nói: "Anh biết bản thân có phần đường đột nhưng anh muốn nói với em là Anh thích em. Không phải kiểu thích trong tình bạn, anh có thể chắc chắn điều đó. Tình cảm không phải là thứ ta có thể cưỡng cầu nhưng liệu có thể cho anh cơ hội được theo đuổi em được không?"

Trái tim Harry lại khẽ rung động, bàn tay truyền đến nhịp đập của người đối diện, bằng một cách nào đó mà trái tim ta đồng điệu với nhau.

Cedric khẽ nắm lấy cằm Harry buộc cậu nhìn thẳng vào anh: "Anh đã rất lo lắng. Lúc ban đầu khi em nhìn anh, anh như cảm nhận được em đang thông qua anh để thấy một người khác, anh không muốn điều đó, nên anh thay đổi, anh muốn em nhìn thấy Cedric thật sự, là Cedric yêu em."

"Đôi mắt em rất đẹp, nó khiến anh buồn nhưng lại không nhịn được yêu thương." Cedric khẽ nhắm mắt lại, khoé môi cong lên, cuối cùng anh cũng đợi được ngày đôi mắt xinh đẹp này nhìn trực diện vào anh, cảm giác đó, như bản thân đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng do một người khác để lại và tiến vào trong tầm mắt cậu.

Harry nhìn Cedric, hình ảnh của hai Cedric chồng lên nhau, rồi từ từ tách ra, một Cedric khác hoàn toàn tan biến chỉ còn lại Cedric yêu cậu, ánh nhìn trìu mến kia, sao mà quá đỗi dịu dàng?

"Em cảm thấy chúng ta không hợp." Harry âm thầm thở dài, cậu quay đi để tránh bắt gặp đôi mắt ảm đạm của anh.

Cedric không truy hỏi chỉ nói: "Đừng vội từ chối, Harry. Anh muốn theo đuổi em, nếu đến lúc đó em vẫn thấy hai ta không hợp anh có thể rút lui."

(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ