Cảm giác nghẹt thở qua đi, Harry yên lặng đứng đó thở ra từng hơi nặng nhọc, cậu nhìn thân ảnh đang đứng ở phía đối diện, trong lòng tràn ngập sự đau thương.
Cassius đã cho Harry thấy hết mọi ký ức cùng những việc nó đã trải qua, nó sẵn sàng phơi bày mặt tối tăm của nó trước cậu. Nó lẳng lặng chờ đợi Harry sẽ bày ra chút ít thương hại nhưng thứ nó nhận được lại là một cái ôm ấm áp từ cậu.
"Harry... Malfoy..." Harry ôm lấy Cassius, thì thào. Trong lòng Harry lúc này vừa chua xót vừa ê ẩm, cậu từng chứng kiến qua những khung cảnh này nhiều lần trong các giấc mơ trước kia và giờ đây khi biết rằng đó là những gì mà Cassius thực sự trải qua, cậu càng thêm đau lòng.
Cassius ngạc nhiên mở to mắt rồi ký ức vui vẻ ngắn ngủi bên Harry hiện về, nó nhận ra rằng thế giới này có lẽ khác xa với thế giới cũ mà nó từng sống và nó đã chẳng còn là Harry Malfoy nữa.
Không biết sao Cassius lại cảm thấy rất nhẹ nhõm. Nó chẳng trách người trước mắt đã cướp đi vị trí hay thân phận của mình, vì nó đã quá mệt mỏi.
Và Harry đã nói rất nhiều thứ, cậu nói với Cassius, nó đã cố gắng đủ rồi, sự đấu tranh của nó là vô cùng đáng giá.
Cassius hơi nhắm mắt lại, sau đó thì bật khóc. Sau những kiếp đời ròng rã chiến đấu, lần đầu tiên nó đã khóc chỉ vì những lời nói đến từ Harry. Có lẽ, vận mệnh của nó đã thay đổi kể từ khi người này xuất hiện và nó nên làm một điều gì đó.
"Harry, tôi sẽ giúp anh trở về." Cassius rời khỏi vòng tay Harry, lùi về sau, trong ánh mắt kinh ngạc của cậu, nó vẽ một tam giác ma thuật, chỉ thấy ánh sáng vàng rực rỡ loé lên, tâm phép thuật đã được hoán đổi.
Ma lực tràn trề sức sống chảy trong cơ thể khiến Harry bất ngờ nhìn Cassius, đôi mắt vẫn còn đỏ hoe vì khóc của Harry lại long lanh ánh nước, môi mấp máy định nói gì đó nhưng lại không thể thốt thành tiếng, phải chăng khi quá đau lòng người ta thường sẽ không nói nên lời.
Thấy thế Cassius bỗng nhiên nở nụ cười, nó nhào đến ôm lấy Harry như nó từng làm trước khi nhớ lại mọi ký ức.
"Xin ba, hãy cho con một mái nhà. Và con muốn mình là Cassius bé nhỏ của ba." Không phải là Harry Malfoy hay là ai khác, con chỉ là con của ba.
Harry nức nở siết vòng tay ôm lấy Cassius, cậu hôn lên trán nó, dịu dàng nói: "Cassius bé nhỏ, trở về nhà thôi nào."
...Bầu trời đêm đột nhiên trút xuống một cơn mưa nặng hạt, Cedric cùng Severus, Draco đang ngồi trong phòng pha chế độc dược bỗng dừng lại động tác của mình. Ba người nhìn nhau rồi đồng loạt đứng dậy. Ai nấy đều mang tâm trạng vội vã chạy lên phòng của Harry.
Chỉ thấy cánh cửa đã mở toang, Voldemort lặng người ở trước cửa còn Fleamont thì ngồi bệch xuống đất, trên gương mặt nó đã ướt đẫm nước mắt. Rất nhanh họ đã lý giải được nguyên do tại sao.
Harry ngồi ở trên giường, vỗ về Cassius cho đến khi thằng bé chìm vào giấc ngủ. Lúc này, Harry mới ngước mắt nhìn về phía cửa, năm người như bị bấm công tắc đứng yên mà nhìn cậu, người thì tái nhợt gầy gò người thì khóc đến tối tăm mặt mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...