Mấy ngày qua, Cornelius Fudge - Bộ trưởng Bộ pháp thuật cảm thấy cái đầu còn vài cọng tóc của mình sắp hói đến nơi rồi.
Ông lo lắng ta đi tới đi lui trong văn phòng của mình, chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng khiến ông run sợ đến chui tọt xuống bàn. Lúc này, tiếng gõ cửa vang lên, ông sợ sệt ôm đầu.
"Tôi tôi tôi... không có ở đây!"
Ngoài cửa, Gellert kề tai vào cánh cửa để nghe ngóng thì một âm thanh nhỏ xíu truyền ra. Hắn cạn lời nhìn trân trân rồi không nói hai lời đá một cú vào cánh cửa khiến nó bật mở ra. Sau đó rất ung dung tìm chỗ ngồi sạch đẹp và đón Albus của hắn vào vị trí.
Dumbledore run run khoé miệng, từ từ bước vào, bấy giờ cụ mới bớt thì giờ ra tìm kiếm chủ nhân của căn phòng.
"Này Fudge, là ta, Albus Dumbledore đây."
Fudge nghe vậy thì từ sau bàn chạy đến bên cạnh Dumbledore, vừa khóc vừa ôm chân cụ, chỉ thiếu bước nhận cha.
"Ngài Dumbledore! Ngài ơi, ngài đến rồi sao. Cứu tôi với tôi xin ngài!!!"
Ngay cả kính ngữ cũng thốt ra luôn. Chắc là bị kinh hách không nhẹ.
"Ta biết những chuyện đang diễn ra. Nên ta đã quyết định sẽ đính chính với dư luận."
Một lời đã định, Dumbledore sau khi đã thông tri với Fudge liền nhanh chóng tiến hành thanh minh trong ngày.
Ngay khi bài báo được bày ra ngoài sạp vào buổi chiều cùng ngày, ai ai cũng mua ngay lập tức. Đặc biệt là nhóm dân chúng đang tiến hành bạo động vô cùng bất ngờ với phát ngôn của Dumbledore - người mà họ nghĩ rằng sẽ trở thành Đầu Tàu dẫn dắt họ.
"...Tôi muốn đính chính lại rằng Voldemort đã thật sự trở lại. Nhưng các vị yên tâm, ta lấy danh dự của mình ra đảm bảo Voldemort sẽ không thể tấn công những người vô tội. Và điều này đã được hai bên Hội kí kết trong bản Hiệp ước hoà bình cũng như dùng Ma thuật cổ xưa - Azidbels làm trung gian. Chính vì vậy ta tin tưởng tuyệt đối rằng Voldemort vô tội và hắn cùng những bầy tôi của mình không hề gây nên những cuộc tấn công kia. Và cũng tại đây ta cũng xin thông báo một tin vô cùng hệ trọng đến các vị đó chính là có một tổ chức máu lạnh đã và đang tồn tại trong chúng ta. Tổ chức ấy có thể gọi là 'Chim Ưng Đỏ' và chúng chính là nhóm người đã tàn sát người vô tội cũng như là hung thủ gây nên những thảm sát đẫm máu..."
"Không thể tin được. Cụ Dumbledore sao có thể nói giúp cho kẻ độc ác kia."
"Ôi Merlin ơi, xin hãy cứu chúng con..."
Tuy rằng lời đính chính đã kèm theo bằng chứng nhưng chỉ có thể xoa dịu một ít đi phần nào nỗi tức giận trong lòng dân chúng phù thuỷ. Đáng tiếc người nhà báo thần bí kia vẫn tiếp tục viết nên một tin tức khác và lan truyền nó ra một cách nhanh chóng.
Khi tin tức được truyền ra, Harry đã tiến vào năm học thứ 5 ở trường Hogwarts được một tuần, nhìn bài báo với nội dung tương tự trong quá khứ, lời lẽ dung tục chĩa mũi nhọn về cụ Dumbledore khiến cho suy đoán của Harry càng thêm chắc chắn.
Cậu gấp không chờ được mà vội vàng chạy đến Phòng Hiệu trưởng, lúc này bên trong phòng cụ Dumbledore đã gỡ lớp phép thuật hoá trang trên người xuống, lộ ra dáng vẻ thiếu niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...