Tiến vào năm học thứ sáu, Đoàn quân Hogwarts càng thêm tập luyện siêng năng hơn. Lần này đoàn quân không chỉ có một mình Harry đứng lớp mà còn có Grindewald đến chỉ điểm.
Không hổ danh là một trong những phù thuỷ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhóm học trò học được rất nhiều kỹ năng chiến đấu từ ông, tuy nhiên Grindewald đối với nhóm bọn họ lại không hề ôn hoà, mỗi khi thực hành đấu tay đôi đều bị ông hành cho lên bờ xuống ruộng, phải mất một lúc mới đứng lên được. Thế nhưng, không một ai than vãn mà còn bày tỏ sự biết ơn đến Gellert Grindewald và xem ông như một người thầy của mình.
Hôm nay, trên sàn đấu, Harry cùng Grindewald đứng đối diện nhau, khi cả hai cúi chào cũng là lúc họ bắt đầu vung đũa phép. Nếu Harry theo trường phái ôn hoà thì Gellert chính là một người thiên về sự nhanh gọn bạo. Hai thần chú trái ngược va vào nhau rồi biến mất. Có thể thấy bản thân chúng đã bị thần chú đối nghịch tiêu trừ.
Khi thần chú thứ hai phóng tới, Harry lăn qua một bên né tránh, đồng thời gọi ra một con rắn nước tấn công những vòng lửa đỏ.
Gương mặt Grindewald phút chốc đanh lại nghiêm túc, và sàn đấu tay đôi lúc bấy giờ không còn là sàn đấu bình thường nữa. Khi đôi mắt cả hai cùng loé lên sự sắc bén, họ bắt đầu cho đối phương thấy sức mạnh thật sự của mình.
Hiện tại ma lực của Đứa con lai chưa được Harry khám phá hết mà chính cậu cũng không thể điều khiển nó thuận theo ý mình hoàn toàn, đôi khi sẽ bị một tầng ngăn cách vô hình nào đó khiến cho cậu không có cách nào gọi ra thần chú mà mình mong muốn.
Tuy vậy, Harry lại có kiến thức cũng như những kỹ năng chiến đấu riêng biệt do chiến tranh trong kiếp trước tôi luyện thành. Có thể về ma lực Harry thua Grindewald nhưng bàn về kỹ năng thì cậu không hề kém cạnh.
Chính Grindewald phải chật vật một lúc mới bức lui được con rắn mang tâm tính của một con sư tử lui về sau.
Trận đấu mở mang tầm mắt kết thúc kéo theo một tràn pháo tay vang dội. Và Grindewald cũng cho Harry một cái nhìn khen ngợi, ông nói khi cả hai bước xuống sàn đấu: "Ngươi giỏi hơn ta tưởng. Nhưng ta thật tò mò làm sao mà một Slytherin lại có trong mình sự liều mạng của Gryffindor như vậy."
Harry không khỏi bật cười, cậu nháy mắt bí hiểm nói: "Con nghĩ thầy Albus sẽ rất vui lòng thay con giải thích câu hỏi này của thầy."
"Chậc. Điệu bộ này là học của Albus à?" Nét mặt Grindewald nhu hoà đi khi ông nhắc về người ấy.
"Tất nhiên. Con là học trò cưng nhất của thầy ấy mà." Harry còn không quên cường điệu là mình thân thiết với cụ Dumbledore tới cỡ nào. Như hai ông cháu trong nhà.
Cách ví von này khiến Grindewald dù muốn ghen cũng không được, làm sao ông có thể ghen tuông với một thằng cháu rơi của Albus.
Cả hai trò chuyện được một lúc thì Harry có việc phải rời đi. Dooby đã hiện ra và nhắn nhủ cho Harry một tin tức quan trọng, nó khiến cậu phải chạy khỏi lâu đài ngay lập tức.
Đến quán Ba đầu heo, Harry hít sâu một hơi và đẩy cửa bước vào. Bên trong khá trống vắng, lác đác vài vị khách và Harry dễ dàng nhận ra mái tóc màu xanh bạc hà đầy nổi bật bên cửa sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...