Khi Harry được chuyển về phủ Malfoy, rốt cuộc Cassius bé bỏng đã được gặp Harry mà ngày đêm nó mong chờ. Thấy cậu vẫn luôn ngủ thêm với thái độ u sầu của mọi người trong nhà, đứa trẻ rất nhanh đã ngờ ngợ ra được việc gì. Đứa trẻ không dám khóc trước mặt người lớn, mỗi ngày thằng bé đều chạy đến phòng Harry, nắm lấy tay cậu, nó nhỏ giọng nói rất nhiều thứ vào tai cậu.
"Ba ơi, ba tỉnh dậy đi, Cassius muốn được ăn bánh ba làm."
"Con muốn được nghe chuyện cổ tích. Ba hứa sẽ kể cho con nghe vào kỳ nghỉ đông rồi. Ba hổng được gạt Cassius đâu."
"Ba ơi, ba hổng thương Cassius nữa hả? Sao ba hông nhìn con một cái..."
Khi nó nói xong lời gì cũng đều luôn hướng ánh mắt kỳ vọng về Harry như thể chờ đợi cậu sẽ tỉnh dậy và đáp lại nó.
Tuy nhiên suốt cả tháng trời dài đằng đẵng, không có bất kì một lời đáp lại nào từ Harry, người mà khi nó vừa mở mắt chào đời đã nhìn thấy khiến nó muốn thân cận, gần gũi với cậu nhất.
Ai nấy đều mang trong mình nỗi lòng khó buông xuống, không khí trong phủ Malfoy đã phủ một màu đau thương như vậy nên mọi người đều không biết rằng cuộc chiến diễn ra đã sinh ra cộng hưởng với bé Cassius. Một thứ gì đó trong cơ thể bé nhỏ ấy đang dần thức tỉnh.
Và hôm nay, khi đêm trăng tròn, Cassius đang nằm bên trong phòng ngủ của mình bỗng nhiên mở mắt, ánh mắt ngày thường vẫn luôn thơ ngây nay lại lạnh lẽo đến lạ thường. Nó lom lom nhìn trần nhà, mọi kí ức thống khổ đã trở về bên nó không thiếu xót bất kì chi tiết nào. Nó tuyệt vọng nghĩ, có lẽ nó nên tự nổ rồi chết quách đi một lần nữa, nó đã quá mệt mỏi rồi.
Nhưng lúc này đột nhiên những ký ức khác lại xen vào suy nghĩ Cassius, nó thoáng mơ hồ và nhắm đôi mắt lại. Tưởng chừng như thời gian đã trôi qua rất lâu, Cassius bỗng thở dài, như thì thầm nói ra một cái tên: "Harry Malfoy."
...
Lúc này, ở tại văn phòng làm việc của Monica, Harry bỗng nhiên bị một lực mạnh mẽ kéo vào chiều không gian xa lạ. Đến khi đứng trước một thân ảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ, Harry vẫn chưa hết bàng hoàng."Cassius ư? Là em có đúng không?"
Đáp lại Harry chỉ là một ánh nhìn hờ hững, lúc này, khung cảnh bỗng chuyển đổi, Harry đột nhiên cảm nhận được những cảm xúc kỳ lạ không thuộc về mình. Cậu ngạc nhìn Cassius và cậu biết rằng cảm xúc mãnh liệt ấy đều thuộc về thằng bé. Harry có thể chắc chắn thằng bé muốn cậu xem một điều gì đó, cậu dần thả lỏng cơ thể và cảm nhận từng chút một những suy nghĩ, nỗi lòng mà nó đang phơi bày ra.
Sự thật tôi chính là Harry Malfoy, em trai song sinh của Draco Malfoy, tôi sinh ra trong một gia đình quý tộc cao quý với dòng máu thuần chủng được người người kính trọng. Từ khi còn bé tôi đã được sống trong nhung lụa, quyền quý và lớn lên trong sự nuông chiều của cha mẹ. Anh trai Draco có phần lạnh nhạt với tôi nhưng chẳng sao cả, không có anh ta tôi vẫn đứng vững được trong cái tầng lớp con cháu quý tộc, chúng tôn sùng tôi và tôi biết mình đã đi đúng hướng.
Tôi nhập học và gặp gỡ Cứu thế chủ đáng thương, tất nhiên ban đầu tôi và Draco thật lòng đã muốn kết bạn với nó, tuy nhiên kết quả nó lại chẳng nể nang gì mà phớt lờ chúng tôi, lúc ấy tôi có chút xấu hổ, tôi mang tâm trạng tức giận ấy và viết một bức thư cho cha. Vì tôi biết ông có cách giúp tôi xử lý tên nhóc đáng ghét này. Nhưng rồi, ông đã nói gì nhỉ? Không thể! Được rồi, tôi đã thất vọng vô cùng. Lần đầu tiên cha tôi thốt lên từ không thể!!! Chỉ vì một đứa trẻ mang danh Cứu thế chủ thôi ư? Tôi không nghĩ là khi cậu ta còn bé tí đã có thể múa đũa phép ra một câu thần chú hẳn hoi, vậy mà tất cả mọi người lại ngưỡng mộ cậu ta? Một vinh quang trong bất hạnh nhỉ? Ha, thực là câu chuyện nực cười nhất mà tôi từng được biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...