Fleamont ngồi xuống bên giường, tiêu hoá mấy lời mà Voldemort vừa nói, anh hùng bỗng chốc hoá tội đồ, kẻ tù tội bỗng thành người bị oan, nó mờ mịt ngồi đấy, không biết nên làm gì.Ngủ một giấc đến chiều, Harry mới tỉnh dậy, thấy Fleamont mặt mày biến sắc liên tục, cậu lo lắng sờ vào mặt nó.
"Làm sao thế? Cậu khó chịu ở đâu à?"
Fleamont lắc đầu, nó nói: "Mình đã biết được Sirius Black không phải là người báo tin cho Voldemort. Nhưng giờ mình chẳng bi-"
"Con vừa nói gì?"
Thình lình vang lên giọng nói của một người khác, hai người giật mình nhìn ra cửa, giáo sư Lupin chạy đến bên giường, mặt mũi tái mét, theo sau là Severus.
Fleamont tức giận nói: "Con được biết Sirius Black không phải là kẻ báo tin cho Voldemort, mà kẻ báo tin thật sự là Peter Prettigrew. Gã thật khốn khiếp."
"Chuyện này con đã nghe ở đâu?" Giáo sư Lupin vẫn còn truy hỏi. Có vẻ rất gấp gáp, không đợi Fleamont trả lời đã chạy đi kiếm Dumbledore đính chính tin tức.
"Hồi nãy Voldemort đã đến đây, chuyện này là do chính miệng hắn nói." Giọng Fleamont có chút run rẩy, nó hoang mang không biết nên làm sao bây giờ. Harry thở dài xoa đầu nó, ngước mắt nhìn về phía Severus, thấy được sự bất đắc dĩ trong mắt anh.
Severus quả thật không biết chuyện này, năm xưa anh chỉ biết Voldemort nhận được tin báo, sau này Dumbledore đã kể về việc gia đình Potter sử dụng Bùa trung tín và người giữ bí mật không ai khác chính là Sirius Black. Dù không tin Sirius Black sẽ phản bội James và Lily nhưng lúc đó những người biết chuyện đều đã không còn, hai vợ chồng Potter hi sinh, Voldemort thì biến mất. Tội danh của Sirius cứ thế được định đoạt.
Bây giờ Sirius gần như được minh oan thì người lại hôn mê bất tỉnh tại nhà Black, Harry không dám nói cho Fleamont biết chuyện Sirius bị thương, chỉ sợ nó thêm đau lòng.
Từ phòng Hiệu trưởng trở ra, Remus cảm thấy tai cứ ong ong, quá nhiều tin tức chạy vào não bộ, Sirius không phải người báo tin, Peter Prettigrew là kẻ phản bội, Voldemort đã trở lại và kí hiệp ước hoà bình với Dumbledore.
Tay đấm mạnh vào bức tường, Remus khóc nấc lên, đau đớn cho những người bạn năm xưa, hối hận vì bản thân không tìm hiểu kĩ mọi việc lại chọn cách âm thầm rời đi. Bỏ rơi đứa trẻ nhỏ còn nỉ non khóc, vô tâm với Sirius, mặc cho người đang lún sâu trong vũng bùn tội lỗi Remus lại chọn cách ngu xuẩn nhất là bỏ đi mặc sự đời.
Không biết nên làm gì bây giờ? Một câu xin lỗi đầy muộn màng có còn được chấp nhận, sự thật bị phủ bụi mười mấy năm ròng rã, người trong cuộc đã hoàn toàn bị nỗi đau nhấn chìm, giờ đây thứ tha là điều quá đỗi xa xỉ...
Rõ ràng một giây trước đang đứng nói cười cùng nhau, một giây sau tất cả hoá thành tàn ảnh rồi tan biến, ngoảnh lại trong đất trời vô tận, chỉ mình ta với ta...
...
Tại Trang viên Malfoy, một cuộc họp giữa các gia tộc được diễn ra, những người đã từng chọn lựa theo Phe Hắc ám đều tề tụ đông đủ, mỗi người đều mang trong lòng suy nghĩ riêng, không ai nói với ai lời nào. Cho đến khi cánh cửa bật mở, Chúa tể Hắc ám bước vào chứng thực cho suy đoán của tất cả mọi người, theo sau là Mulciber, vợ chồng Lestrange, Greyback, Antonin, Quirrell, Barty Crouch Jr.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Allhar) Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ
Fanfiction✨Tên truyện: Khi Tôi Không Còn Là Cứu Thế Chủ ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, xuyên không, allhar, np, niên thượng, chủ thụ, nhất thụ đa công, bàn tay vàng chắc khoẻ, OOC cực mạnh, sinh tử văn, cẩu huyết văn, HE...